Trang chủ / Tin tức giảm béo / Tư thế ngủ giảm mỡ bụng CỰC ĐƠN GIẢN bạn biết chưa?

Tư thế ngủ giảm mỡ bụng CỰC ĐƠN GIẢN bạn biết chưa?

Các chị em có biết nằm đúng tư thế ngủ giảm mỡ bụng không? Theo nghiên cứu từ các chuyên gia, một số tư thế ngủ có thể hỗ trợ cho việc giảm béo bụng rất tốt. Tìm hiểu ngay 3 tư thế ngủ đánh bay mỡ bụng đáng ghét sau:

1/ Tư thếnằm sấp ngủ giảm mỡ bụng

Nằm sấp hay ngủ úp là tư thế ngủ giảm mỡ bụng hiệu quả mà ít người biết đến có rất nhiều lợi ích:

Khi ngủ úp bụng toàn bộ lực ép của lưng tác động lên thức ăn, đồng thời ép phần bụng vào chắn diện tích có thể tích tụ lượng mỡ thừa. Kết quả là sau một đêm sẽ không có lượng mỡ thừa nào đọng lại tại vùng bụng.

Tư thế ngủ giảm mỡ bụng CỰC ĐƠN GIẢN bạn biết chưa? 1Nằm sấp giúp giảm mỡ bụng

Tuy có tác dụng giảm mỡ bụng, nhưng tư thế nằm sấp lại không mang lại hiệu quả tuyệt đối như nhiều người vẫn mong đợi. Việc nằm úp suốt cả đêm và kéo dài trong khoảng thời gian dài có thể đem đến những tác dụng phụ như:

– Gây chèn ép tim, tức ngực dẫn đến khó thở.

– Ngăn chặn việc lưu thông máu.

– Gây chèn ép các cơ quan trong cơ thể, ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất.

Cách tốt nhất khi áp dụng phương pháp nằm úp bụng, các chị em nên thay đổi tư thế sau khoảng từ 2 – 4 tiếng.

2/ Muốn giảm mỡ bụng nên ngủ trong bóng tối

Một trong những tư thế ngủ giảm mỡ bụng và giúp bạn có giấc ngủ sâu, hiệu quả chính là tránh xa ánh đèn, tivi, các thiết bị điện tử, các vật dụng phát sáng. Việc áp dụng cách giảm mỡ bụng khi ngủ này giúp cho cơ thể được đưa vào trạng thái nghỉ ngơi  tối đa nhất vì ánh sáng làm cho bản thân bạn đặc biệt là các vùng da không được nghỉ ngơi. Trạng thái nghỉ ngơi tốt nhất sẽ giúp bạn giảm stress hỗ trợ tốt cho quá trình giảm mỡ bụng.

Tư thế ngủ giảm mỡ bụng CỰC ĐƠN GIẢN bạn biết chưa? 2Tư thế ngủ giảm béo bụng- ngủ trong bóng tối

Khi bạn ngủ trong bóng tối hoàn toàn, cơ thể sẽ sản xuất ra hormone melatonin không chỉ làm cho bạn cảm thấy buồn ngủ, mà còn hỗ trợ trong sản xuất chất béo nâu giúp đốt cháy calo.

3/ Điều hòa hơi thở và tư thế ngủ giảm mỡ bụng thế nào

Có thể rất nhiều chị em khi nghe đến giảm béo bằng cách thở bụng trước khi ngủ này sẽ cảm thấy khó tin. Với phương pháp thở bụng này như là một bài tập thế dục giúp lưu thông tuần hoàn máu, kích thích vòng eo của bạn thêm hoạt động đốt cháy mỡ thừa.

Tư thế ngủ giảm mỡ bụng CỰC ĐƠN GIẢN bạn biết chưa? 3Thở bụng trước khi ngủ giúp giảm béo

Việc thực hiện rất đơn giản: Bạn nằm thẳng trên giường, khi hít vào hãy cố gắng hóp bụng nhất có thể và thở ra sẽ căng bụng hết cỡ.  Hãy dành 30 phút trước khi ngủ để tập cho vòng eo bạn thêm săn chắc.

4/ Lưu ý khi chọn tư thế ngủ đúng cách giúp giảm mỡ bụng

Khi lựa chọn các tư thế ngủ giảm mỡ bụng , bạn cần phải chú ý đến tình trạng sức khỏe cũng như thói quen của bạn. Việc cố gắng thay đổi những tư thế ngủ không phù hợp để nỗ lực giảm cân mà làm ảnh hưởng đến sức khỏe là điều không nên, bởi vì giấc ngủ rất quan trọng.

Vậy nên khi lựa chọn các tư thế nằm ngủ giúp giảm mỡ bụng cho nữ các chị em cần chú ý những điều sau:

» Không cố gắng lựa chọn một tư thế cố định: 

Tư thế ngủ giảm mỡ bụng CỰC ĐƠN GIẢN bạn biết chưa? 4Không nằm cố định một tư thế

Đây là điều rất quan trọng mà các chị em cần hết sức lưu ý. Nếu nằm nguyên ở một tư thế không phù hợp như tư thế nằm sấp hay nghiêng một bên liên tục trong suốt một đêm ngủ, có thể gây nên hiện tượng máu ngưng trệ, không lưu thông được.

Điều này sẽ dễ gây nên hiện tượng tê mỏi tay chân, từ đó chất lượng giấc ngủ sẽ bị giảm sút.

» Nằm các tư thế không thoải mái:

Nếu muốn giảm béo bằng các tư thế nằm ngủ, các chị em phụ nữ cũng cần lưu tâm là không nên áp dụng các tư thế không quen hoặc gây khó chịu cho bản thân. Việc này không những ảnh hưởng đến giấc ngủ của các chị em mà còn khiến cho cơ thể rơi vào trạng thái bị chèn ép, gây nên các chứng co rút tay chân, rất khó chịu.

Tư thế ngủ giảm mỡ bụng CỰC ĐƠN GIẢN bạn biết chưa? 5Lựa chọn các tư thế thoải mái để ngủ

» Ngủ trong điều kiện quá lạnh hoặc quá sáng:

Nhiệt độ và độ sáng trong phòng ảnh hưởng đến quá trình giảm mỡ của cơ thể trong khi ngủ. Các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, khi ngủ trong điều kiện quá sáng hoặc nhiệt độ quá thấp sẽ ức chế hormone melatonin – một chất béo nâu có tác dụng đốt cháy calo.

Vì vậy, phòng ngủ của bạn cần đảm bảo nhiệt độ và ánh sáng vừa phải để việc áp dụng các tư thế ngủ giảm mỡ bụng có hiệu quả.

» Một số lưu ý khác:

– Chế độ ăn uống: Để quá trình giảm cân an toàn hiệu quả bạn cần có một chế độ ăn khoa học, không nạp dư thừa nhiều chất béo khiến lượng mỡ tích tụ thêm. Hãy ăn nhiều thực phẩm rau củ quả, uống sữa tách kem, thịt nạc,…

Tư thế ngủ giảm mỡ bụng CỰC ĐƠN GIẢN bạn biết chưa? Chế độ ăn uống, tập luyện khoa học

– Chế độ tập luyện: Bạn nên có một chế độ tập luyện với những bài tập khoa học, vừa sức để loại bỏ các chất dư thừa trong cơ thể.

– Ngủ đủ giấc: Một nghiên cứu về Dinh dưỡng lâm sàng của Hoa Kỳ cho thấy việc ngủ đủ giấc (7 – 8 giờ) mỗi ngày giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn ngay cả khi bạn không hề hoạt động. Đặc biệt, nếu ngủ đủ giấc bạn sẽ đốt thêm 20% calo sau khi ăn hơn so với người ăn thiếu ngủ.

Qua bài viết trên hy vọng bạn sẽ thực hiện đúng các tư thế ngủ giảm mỡ bụng hiệu quả. Chúc các chị em có một thân hình thon gọn, săn chắc!

*Lưu ý: Hiệu quả tùy thuộc vào cơ địa mỗi người.

Từ khóa liên quan: