Trang chủ / Tin tức giảm béo / “Vạch trần” bản chất của chế độ ăn kiêng

“Vạch trần” bản chất của chế độ ăn kiêng

Súp cải bắp và chế độ ăn kiêng

27.1

Bạn buộc phải ăn súp cải bắp liên tục trong 7 ngày nếu muốn áp dụng chế độ ăn kiêng này. Nhiều người đã coi đây là một phương pháp an toàn. Thế nhưng, trên thực tế, dinh dưỡng cơ thể “không đồng ý” với chế độ này, lượng calo trong súp bắp cải quá ít có thể dẫn tới tình trạng suy dinh dưỡng.

Một trang web chuyên về chế độ ăn uống cho những người cần giảm cân đã cảnh báo rằng: Chế độ này chỉ nên thực hiện không quá 7 ngày. Nó có thể được tiếp diễn, nhưng ít nhất là sau 2 tuần ăn uống bình thường. Khi bạn thực hiện chế độ ăn kiêng này thì bạn có thể cảm thấy chóng mặt, suy nhược cơ thể hoặc thiếu tập trung. Còn nếu bạn để nó diễn ra quá 1 tuần thì sức khỏe bạn sẽ gặp nguy hiểm.

Chế độ ăn kiêng với bưởi

27.2

Chế độ này cũng tương tự chế độ ăn kiêng với súp bắp cải, đều giảm cân bằng cách lấy đi khỏi cơ thể bạn lượng calo không cần thiết, bạn mất nó vì bạn đã mất đi tất cả những chất dinh dưỡng cần thiết hàng ngày.

Chế độ ăn uống Hollywood là tên gọi khác của chế độ ăn kiêng với bưởi, bạn chỉ nên thực hiện nó trong vòng 12 ngày để tránh những rủi ro. Khi ăn, bạn có thể ăn nửa quả bưởi hoặc uống nước ép bưởi vào trước mỗi bữa ăn. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy no, hạn chế cảm giác thèm ăn hơn. Nếu bạn duy trì chế độ này quá 12 ngày thì sẽ dẫn đến tình trạng nguy hiểm bởi nó sẽ khiến bạn bị mất cân bằng vì cơ thể thiếu canxi.

Ăn kiêng với dấm táo

27.3

Trước khi được sử dụng để cắt giảm sự thèm ăn thì loại rượu này đã từng được dùng để chữa căn bệnh thiếu vitamin C. Trong chế độ giảm cân bằng rượu dấm táo, bạn phải dùng chúng khoảng 45ml/ngày. Vô số người đã giảm cân thành công nhờ biện pháp này, thế nhưng sau đó, nhiều người trong số đó đã phải đối mặt với chiếc dạ dày đầy “thương tích” vì bị axit làm tổn thương nặng nề.

Để áp dụng chế độ này thì bạn buộc phải thực hiện những bài tập thể dục. Có lẽ, dấm táo không phải lý do chính khiến bạn giảm cân mà nó chỉ khiến cảm giác thèm ăn bớt đi. Tập thể dục chính là nguyên nhân chủ đạo làm cân nặng của bạn nhẹ bớt.

* Ảnh hưởng của một chế độ ăn uống không lành mạnh

27.4

▪ Vì bị tước bỏ nhiều sở thích ăn uống của bản thân nên bạn có thể sẽ bị trầm cảm và lo âu.

▪ Sau quá trình thực hiện chế độ ăn kiêng quyết liệt bạn có thể bị ám ảnh bởi thức ăn hoặc sợ bị đói và ăn nhiều hơn. Nếu trường hợp thứ 2 xảy ra thì bạn sẽ bị tăng cân “khủng khiếp”.

▪ Khi ăn kiêng bạn giảm đáng kể lượng calo, điều này không tốt vì quá ít thức ăn nghĩa là bạn đang thiếu năng lượng. Đây là lý do của việc những cơn mệt mỏi liên tục kéo đến.

▪ Bạn có thể sẽ mắc những bệnh mãn tính như tiểu đường, cao huyết áp, tim mạch hay thậm chí là ung thư nếu áp dụng chế độ ăn không lành mạnh.

Nguồn: tham khảo internet

*Lưu ý: Hiệu quả tùy thuộc vào cơ địa mỗi người.

Từ khóa liên quan:
X