Trang chủ / Tin tức giảm béo / Vạch trần 6 thói quen khiến vòng 2 “phì nhiêu”

Vạch trần 6 thói quen khiến vòng 2 “phì nhiêu”

  1. Ăn tối muộn
Ăn tối muộn ảnh hưởng không tốt tới vòng 2

An tôi muốn ảnh hưởng không tốt tới vòng 2

Đôi khi chúng ta có thói quen ăn tối khá muộn và điều này chính là nguyên nhân lớn dẫn tới việc béo bụng. Đặc biệt bạn hãy luôn nhớ là phải kết thúc bữa ăn ít nhất 3 tiếng trước khi đặt mình xuống giường đi ngủ. Trong trường hợp thấy đói hãy thay các món ăn ngọt sở trường bằng những trái cây mà bạn yêu thích

  1. Dùng nhiều nước ngọt

Vòng eo tăng nhanh hơn người bình thường 5 lần trong vòng một tuần – đây là lời cảnh báo dành cho những người có thói quen dùng 1 đến 2 lon soda mỗi ngày.

Nguyên nhân của hệ quả này làm ở lượng đường cao và vị ngọt nhân tạo trong soda sẽ kích thích sự thèm ăn của bạn, nó khiến ta cảm thấy ngon miệng chứ không hề có khả năng giải khát như ta vẫn lầm tưởng. Vì thế hãy dùng các loại nước trái cây vừa chứa nhiều vitamin tốt cho cơ thể lại có tác dụng giảm cân như các loại nước từ bưởi, cam, dưa hấu…

  1. Dùng bữa trong lúc tâm trạng không vui

Khi buồn không ít người có cách tìm lại niềm vui bằng việc ăn những thứ mình thích. Ăn để giải tỏa tâm trạng nên dù có ý thức đến mấy về cân nặng của  mình thì hẳn rằng bạn vẫn vui lòng cho phép cơ thể được “xõa” một vài lần như thế.

Tuy nhiên việc làm này chỉ khiến chất béo tích tụ nhiều hơn trong bụng vì thế bạn nên học cách điều hòa cảm xúc tốt hơn để có thể tỉnh táo mà uống một cốc nước, tâm sự với những người bạn tốt hoặc đi dạo, đi shoping…

  1. Sử dụng quá nhiều thực phẩm đã qua chế biến
Bánh mì cũng có thể gây béo bụng

Bánh mì cũng có thể gây béo bụng

Một vị bác sĩ đến từ Anh cho biết: “Ngũ cốc đã qua tinh chế như bánh mỳ trắng, bánh quy, kẹo dẻo cũng như đường tinh chế có trong các loại nước giải khát và bánh ngọt có khả năng gây viêm bên trong cơ thể”. Và bạn biết đấy, mỡ bụng của chúng ta được sinh ra từ những chất như vậy, nếu ăn quá nhiều sẽ làm khả năng tiêu thụ mỡ bụng giảm đi rất nhiều. Không gì tốt bằng tự nhiên, vậy nên hãy tăng cường sử dụng các loại thực phẩm tươi chưa qua chế biến bởi chúng có chứa nhiếu chất chống oxy hóa cũng như chất chống viêm nên nguy cơ mỡ bụng tăng sẽ bị đẩy lùi

  1. Kết thân với thực phẩm ít béo trong khi hạn chế protein

Một sự thực khá ngạc nhiên là những thực phẩm ít béo lại chính là thủ phạm gây nên việc tích trữ mỡ bụng. Khi có vòng 2 phì nhiêu ta có xu hướng tránh xa các thực phẩm béo và tìm đến thực phẩm ít béo nhưng lại vô tình “báo hại” cơ thể. Bởi trong những thực phẩm ít béo các nhà sản xuất thường cho thêm đường và hiển hiên chuyện béo bụng sẽ xảy ra.

Người lớn khỏe mạnh nên dùng ít nhất 20-25 g protein trong mỗi bữa ăn, mặc dù lượng này phụ thuộc vào mức độ hoạt động và kích cỡ hình thể của bạn. Nam giới đặc biệt nên ăn thêm 10g protein mỗi bữa để đảm bảo sức khỏe tốt. Bằng cách tăng lượng protein nạp vào, bạn có thể cân bằng lượng đường máu đồng thời giảm mức insulin để thúc đẩy tốc độ trao đổi chất nhanh hơn.

Nên bổ sung protein để thúc đẩy trao đổi chất

Nên bổ sung protein để thúc đẩy trao đổi chất

Ngoài ra, protein giúp kiểm soát hoóc môn làm tăng sự thèm ăn của bạn, vì vậy bạn có thể thon thả một cách tự nhiên. Hãy chú ý ăn các thực phẩm giàu protein như phô mai ricotta, sò, gà tây, thịt gà không da, cá hồi và trứng. Đây là lựa chọn tốt cho bạn vì những thực phẩm này ít béo và giàu protein, sự kết hợp tuyệt vời cho việc giảm béo, giữ dáng.

  1. Thiếu ngủ

Cortisol là một hooc môn gây căng thẳng và kích thích sự thèm thực phẩm có đường. Nếu thiếu ngủ lượng Cortisol sẽ tăng lên và khả năng béo bụng cũng không ngừng gia tăng. Thời gian ngủ mỗi đêm là 7 đến 9 tiếng – đừng quên điều đó để có cơ thể nói chung và vòng 2 nói riêng được khỏe mạnh, như ý nhé!

Nguồn: tham khảo internet

*Lưu ý: Hiệu quả tùy thuộc vào cơ địa mỗi người.

Từ khóa liên quan:

X