Trang chủ / Tin tức giảm béo / TOP 10 loại thực phẩm nên ăn – giảm nguy cơ béo phì sau Tết

TOP 10 loại thực phẩm nên ăn – giảm nguy cơ béo phì sau Tết

Trước và trong Tết là thời điểm mà các bữa ăn, tiệc tùng diễn ra liên miên. Đó là những bữa tất niên cùng đồng nghiệp, bạn bè, người thân, gia đình,.. những bữa ăn đầu năm mới mỗi khi đến nhà ai đó chúc tết hay chỉ đơn giản là nhâm nhi vài món kẹo mứt bày trên bàn khi ngồi nói chuyện. Vậy ăn thực đơn giảm cân thế nào để sau Tết vấn đề thừa cân, béo phì không còn là nỗi lo.

mam-co

Ăn gì ngày Tết để không lo béo

1. Tổng hợp 10 loại thực phẩm nên ăn để tránh béo phì

Khi Tết sắp đến, những bữa tất niên, bữa ăn đầu năm, ngồi nhâm nhi vài món vặt khi nói chuyện là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên ăn món gì để bạn vẫn có một thực đơn giảm cân hiệu quả, vẫn vui vẻ trong bữa ăn, cuộc nói chuyện mà không lo béo phì. 10 loại thực phẩm dưới đây sẽ giúp bạn.

Nhóm thực phẩm ăn vặt:

– Hạnh nhân và 1 số loại hạt ngũ cốc: Ngày nay không chỉ có kẹo và mứt xuất hiện trên bàn trong ngày Tết mà còn có một số loại hạt như hạnh nhân, hạt dẻ,… Đây là một loại thực phẩm giúp bạn tránh béo bụng hiệu quả. Thay vì ăn kẹo và mứt nhiều đường, bạn nên nhâm nhi khoảng 10 – 15 hạt hạnh nhân. Hãy ăn từ từ từng hạt một.

top-10-loai-thuc-pham-nen-an-trong-tet-giam-nguy-co-beo-phi-sau-tet

Chuối – thực phẩm tốt cho sức khỏe

– Chuối: Là một loại hoa quả có khả năng giảm cân cực tốt, hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường trí thông minh, cung cấp vitamin hiệu quả. Chuối cũng là 1 loại hoa quả xuất hiện ở mâm ngũ quả ở bất kì nhà nào. Do đó bạn không nên quên bổ sung chuối vào thực đơn giảm cân ngày Tết của mình.

– Nho: hay nho khô trở thành một món vặt quen thuộc cùng kẹo mứt. Bạn nên lựa nho có độ chua nhẹ để ăn. Tuy nhiên không nên ăn từng vốc mà hãy ăn từng hạt và khoảng 20 hạt là đủ. Nho khô có nhiều vitamin giúp hạn chế nguy cơ tích mỡ, béo phì và chống lão hóa da hiệu quả.

top-10-loai-thuc-pham-nen-an-trong-tet-giam-nguy-co-beo-phi-sau-tet-2

Bổ sung bưởi, cam, quýt,..- nhóm hoa quả giàu vitamin C

– Nhóm hoa quả giàu vitamin C (bưởi, cam,..): đây cũng là nhóm hoa quả thường xuất hiện trên mâm ngũ quả của mọi nhà. Bạn không nên bỏ qua nhóm hoa quả quen thuộc này.

>> Xem thêm: Tổng hợp những cách giảm cân nhanh nhất

Nhóm thực phẩm nên ăn trên bàn ăn

– Món trộn: Người Việt Nam có một món khá quen thuộc trong ngày tết đó chính là nộm. Tùy từng vùng miền, thói quen người ta sử dụng loại rau khác nhau để trộn nhưng đều sử dụng dầu giấm. Đây chính là một món ăn cung cấp cho bạn nhiều chất xơ, giúp làm tăng cảm giác no bụng, hạn chế béo phì. Bạn hãy ăn nhiều món này trong thực đơn giảm cân để tạo cảm giác no bụng.

top-10-loai-thuc-pham-nen-an-trong-tet-giam-nguy-co-beo-phi-sau-tet-3

Rau củ trong các món xào, canh, nộm bạn nên ăn nhiều

– Rau củ: bạn nên tập trung ăn nhiều rau củ có trong món canh, món xào nấu,…

– Nấm: là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao. Nấm bao gồm vitamin B, vitamin C, vitamin D và giàu các nguyên tố vi lượng sắt, selen, natri, kali, magie và photpho. Ngoài ra, hàm lượng protein trong nấm rất cao nhưng lại ít chất béo nên được xem là lựa chọn tuyệt vời trong ngày Tết để giảm cân.

– Cà rốt: Là một thực phẩm quen thuộc trong món xào, canh và nộm. Sắc cam của cà rốt giúp món ăn trở nên rực rỡ hơn. Ngoài ra trong cà rốt còn chứa rất nhiều Betacaroten rất tốt cho sức khỏe. Đừng quên ăn cà rốt để hạn chế béo phì.

– Giò lụa: Đây là một món không bao giờ thiếu trên mâm cơm cúng cũng như bàn ăn. Ít người biết được rằng giò lụa làm từ thịt nạc sống tươi. Do đó một miếng giò lụa không chỉ tạo cho bạn cảm giác ngon miệng mà còn không lo béo phì.

>> Xem thêm: Những bí quyết giảm mỡ bụng nhanh nhất áp dụng cho tất đối tượng

2. Ăn như thế nào để không béo

Thực đơn giảm cân Tết ăn như thế nào để không béo trong khi những bữa ăn uống không thể tránh khỏi:

giam-can-2

Chỉ nên ăn ít bánh chưng, đồ nếp

– Hạn chế ăn bánh chưng, xôi, cơm, đồ nếp: những món ăn này thường giàu năng lượng và tiêu hóa chậm. Do đó bạn không nên ăn quá nhiều. Tốt nhất bạn nên không ăn hoặc chỉ ăn rất ít để tránh tích quá nhiều năng lượng.

– Hạn chế đồ chiên rán: Những món đồ chiên rán luôn giúp bạn ăn cực kì ngon miệng. Tuy nhiên đi nhà nào cũng đều có những món này thì bạn nên dừng việc ngon miệng lại. Những món đồ chiên rán sẽ làm tăng mỡ thừa tích tụ lên rất nhanh.

– Không uống nước có gas, nước ngọt: Để không béo phì, không đầy hơi và gặp những vấn đề về tiêu hóa, bạn hãy loại bỏ nước uống có gas, nước ngọt khỏi thức uống ngày Tết mà thay vào đó là nước lọc,….

giam-can

Ăn ít bánh mứt, kẹo

– Hạn chế kẹo, mứt: hãy thay kẹo, mứt tết bằng các loại hạt để ăn vặt khi nói chuyện. Nếu không thể từ chối khi được mời bạn chỉ nên ăn một miếng nhỏ.

Trên đây là 10 loại thực phẩm trong thực đơn giảm cân mà bạn nên ăn trong thời điểm Tết. Áp dụng đúng những điều trên giúp bạn có thể thoải mái trong các bữa tiệc cuối năm, đầu năm mà không lo mất dáng, béo phì sau Tết.

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về cách giảm cân nhanh nhất, bạn có thể gọi điện đến Hotline hoặc Click vào form để được tư vấn cụ thể và rõ ràng nhất.

Hoặc

tu-van1

Chúc bạn thành công!

*Lưu ý: Hiệu quả tùy thuộc vào cơ địa mỗi người.

Từ khóa liên quan:
X