Trang chủ / Tin tức giảm béo / Tips nhỏ giúp bạn tập thể dục giảm mỡ bụng đúng cách

Tips nhỏ giúp bạn tập thể dục giảm mỡ bụng đúng cách

Bạn đã chăm chỉ tập luyện các bài tập thể dục giảm mỡ bụng nhưng không thấy hiệu quả? Bạn tập luyện hay bị đau đầu, chóng mặt, đôi lúc chấn thương nhẹ? Tất cả những điều trên do bạn chưa tập thể dục đúng cách. Hãy ghi nhớ và thực hiện các tips nhỏ dưới đây để tập thể dục giảm mỡ bụng hiệu quả, an toàn nhé.

1. Không tập ngay sau khi ăn no hoặc khi quá đói

Ngay sau khi ăn no hoặc khi quá đói thì bạn không nên tập thể dục. Các bài tập thể dục giảm mỡ bụng thường tác động nhiều vào vùng bụng bằng cách như gập bụng, đứng lên ngồi xuống,…

Nếu bạn ăn quá no thì khi thực hiện các động tác này thường sẽ cảm giác óc ách trong bụng, trướng bụng và đau bụng. Còn khi quá đói thì khi thực hiện các động tác máu không đủ tuần hoàn khắp cơ thể gây nên hiện tượng đau đầu, chóng mặt, thậm chí là đột quỵ.

tips-nho-giup-ban-tap-the-duc-giam-mo-bung-dung-cach-1

Bạn nên ăn uống nhẹ trước khi tập

Cách đúng nhất là bạn tập thể dục giảm mỡ bụng sau khi đã ăn nhẹ 30 phút và sau khi ăn no từ 1 đến 2 tiếng. Thời gian này giúp dạ dày đã tiêu hóa thức ăn và trong quá trình chuyển chúng thành năng lượng cho cơ thể. Bạn tập thể dục lúc này giúp tăng cường đốt cháy năng lượng, giảm mỡ bụng hiệu quả.

2. Mặc trang phục thoải mái, có độ co giãn

Nhiều bạn khi tập thể dục giảm mỡ bụng tại nhà thường chủ quan về trang phục cho rằng mặc gì để tập cũng được. Tuy nhiên nếu bạn mặc trang phục không thấm hút mồ hôi, trang phục quá cứng sẽ gây nên những cọ xát, ngứa ngáy cho da. Thậm chí có thể gây ảnh hưởng đến cơ thể.

tips-nho-giup-ban-tap-the-duc-giam-mo-bung-dung-cach-2

Mặc quần áo thoáng mát, thấm hút mồ hôi

Trang phục đúng nhất khi tập thể dục giảm béo là quần áo thấm hút mồ hôi tốt, có bộ bó vào cơ thể để tránh quá rộng gây ảnh hưởng đến lúc tập.

3. Tập luyên đúng cách, đúng yêu cầu

Bạn than rằng tập thể dục giảm mỡ bụng không hiệu quả dù bạn chăm chỉ tập mỗi ngày. Bạn nên xem lại mình tập có đúng cách không, tập luyện đúng yêu cầu chưa.

Cách giảm cân cấp tốc phần lớn khi mới tập các bài thể dục, thời gian đầu sẽ có cảm giác đau nhức. Thường các bạn sẽ ngừng tập hoặc tập ít đi để đỡ đau. Nhưng chính điều này làm bạn tập thể dục không hiệu quả.

tips-nho-giup-ban-tap-the-duc-giam-mo-bung-dung-cach-4

Tập luyện đúng cách, đúng yêu cầu

Cách tập đúng nhất là bạn tập đúng các động tác và đầy đủ yêu cầu. Cố gắng chịu đau nhức thời gian đầu, chỉ sau vài ngày là quen dần.

4. Không quên uống nước khi tập thể dục

tips-nho-giup-ban-tap-the-duc-giam-mo-bung-dung-cach-5

Bổ sung nước trong khi tập thể dục giảm mỡ bụng

Khi tập thể dục giảm mỡ bụng, hay giảm cân nhanh bạn không chỉ đốt cháy năng lượng, mỡ tích tụ trong cơ thể mà còn bao gồm cả việc mất nước do toát mồ hôi. Do đó bạn cần phải bổ sung nước đầy đủ.

Nếu không quá khát bạn nên uống từng hớp nhỏ và chia đều ra trong buổi tập. Tránh uống một lượng lớn nước gây ra bụng đầy nước, khi tập sẽ đau bụng.

5. Lựa chọn thời gian tập hợp lý

tips-nho-giup-ban-tap-the-duc-giam-mo-bung-dung-cach-6

Lựa chọn đúng thời gian tập

Bí quyết giảm cân bạn nên lựa chọn thời gian tập tốt nhất là vào buổi sáng sau khi ngủ dậy hoặc vào buổi chiều khoảng 4 giờ. Tuy nhiên việc đi làm giờ hành chính sẽ rất khó để bạn tập buổi chiều.

Do đó thời gian tập tốt nhất là sáng sau khi ngủ dậy, sau giờ tan tầm đối với bạn tập ở phòng gym và buổi tối đối với bạn tập thể dục giảm mỡ bụng tại nhà.

6. Kiên trì không bỏ dở

tips-nho-giup-ban-tap-the-duc-giam-mo-bung-dung-cach-7

Kiên trì để có vòng eo thon thả

Khó nhất trong việc tập thể dục giảm mỡ bụng chính là việc kiên trì tập luyện không bỏ dở giữa chừng. Thông thường, việc tập luyện sẽ rất đau nhức cơ, mệt mỏi. Chưa kể việc đi làm mệt mỏi khiến bạn nhiều khi không muốn bỏ thời gian ra để tập mà chỉ muốn lao ngay vào nằm nghỉ ngơi.

Nếu như vậy, bạn đã hoàn toàn lãng phí công sức tập luyện mình bỏ ra trước đó. Hãy kiên trì tập để có hiệu quả cao, cải thiện sức khỏe.

Trên đây là những tips nhỏ giúp bạn tập thể dục giảm mỡ bụng hiệu quả, an toàn. Chúc bạn sớm có vóc dáng như ý.

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về chế độ ăn kiêng giảm cân, bạn có thể gọi điện đến Hotline hoặc Click vào form để được tư vấn cụ thể và rõ ràng nhất.

Hoặc

tu-van1

Chúc bạn thành công!

*Lưu ý: Hiệu quả tùy thuộc vào cơ địa mỗi người.

X