Trang chủ / Tin tức giảm béo / Tác động nguy hại của ăn kiêng đến cơ thể bạn

Tác động nguy hại của ăn kiêng đến cơ thể bạn

Giảm cân chỉ với chế độ ăn kiêng không khoa học là một cách làm sai lầm mà rất nhiều chị em mắc phải. Bởi việc ăn kiêng sai cách như một bữa chỉ ăn một quả chuối hay cố gắng nhịn một trong 3 bữa sáng, trưa hoặc tối… đều ảnh hưởng khá nghiêm trọng tới sức khỏe cơ thể của bạn đặc biệt là làn da.

Dưới đây là những tác động nguy hại của việc ăn kiêng đến cơ thể bạn.

Khiến bạn ủ rũ.

28.1

Nếu bạn từ bỏ đường tinh luyện bạn sẽ cảm thấy vô cùng ủ rũ và uể oải. Trước đây cơ thể bạn đã quen với các loại thức ăn mà nó đã nghiện, vì thế nếu bạn dừng tiếp nhận nó vào cơ thể, cơ thể sẽ phản ứng lại bằng các biểu hiện như ủ rũ, mệt mỏi, chán nản. Các thực phẩm tinh chế và đã qua xử lý đã được khẳng định có thể gây nghiện như heroin, nhất là đường khi thiếu chúng bạn có cảm giác như có đứa trẻ đang gào thét đòi ăn bên trong cơ thể. Vì vậy hãy ăn nhiều loại thức ăn tốt cho sức khỏe như protein, rau xanh và chất béo có lợi.

Nồng độ Corsitol tăng cao

Corsitol được coi là nguyên nhân chính tạo nên stress, đây là vấn đề thường xảy ra đối với những người giảm cân. Vì vậy bạn cần phải ăn uống đầy đủ để có thể giúp cơ thể ngăn chặn được việc tăng đột biến nồng độ corsitol dư thừa. Bạn nên ăn nhiều protein, rau xanh, các loại tinh bột ít đường và các chất béo chưa no. Kiểm soát lượng đường trong máu là chìa khóa của quá trình giảm cân và chống lại lượng corsitol dư thừa gây stress, và tăng cân.

Giảm nước trong cơ thể

Phương pháp ăn kiêng thường tạo cảm giác giảm được khá nhiều cân trong tuần đầu tiên, và sau đó bắt đầu giảm cân chậm lại. Đó là do cơ thể bị mất nước, nhờ đó bạn có thể giảm cân nhanh một cách dễ dàng.

Nhưng bạn có biết, khi lượng nước trong cơ thể giảm 2%, bạn sẽ thấy khát, mệt mỏi, đau đầu, phản ứng chậm. Khi cơ thể mất trên 10% lượng nước có khả năng gây trụy tim mạch, hạ huyết áp, nhịp tim tăng cao. Nguy hiểm hơn, bạn có thể tử vong nếu lượng nước mất trên 20%.

Khiến da khô

28.2

Nếu bạn không bổ sung đủ lượng axit béo lành mạnh cho cơ thể làn da của bạn sẽ mất độ ẩm, không còn săn chắc, từ đó khiến làn da bị khô. Ăn kiêng không có nghĩa là không có chất béo, chất béo lành mạnh có thể giúp cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng khiến da láng mịn và săn chắc hơn. Thường chất béo lành mạnh có nhiều trong các loại hạt, bơ, mỡ cá và dầu olive.

Nếp nhăn xuất hiện nhanh hơn, nhiều hơn

Khi da bị khô thì chắc chắn nếp nhăn cũng sẽ xuất hiện nhanh hơn, đặc biệt khi bạn ăn kiêng, lượng collagen bị thiếu hụt, da bạn càng lão hóa nhanh. Collagen thường có trong các món ăn có mỡ, bì, vì vậy trong thực đơn hằng ngày nếu bạn bỏ các tinh chất mỡ sẽ khiến bạn nhanh già hơn.

Làn da xỉn màu nhanh chóng

Nếu bạn ăn quá ít chất béo làn da sẽ nhanh chóng bị xỉn màu và thiếu sức sống. Bởi chất béo có tác dụng giúp giữ ẩm, duy trì sự săn chắc cho làn da và tạo điều kiện cho thuận lợi để nuôi dưỡng sức khỏe, sắc diện của da. Do đó bạn nên ăn những loại thực phẩm tươi dễ hấp thụ vitamin và khoáng chất hơn thực phẩm đã qua chế biến.

Xuất hiện quầng thâm quanh mắt

28.3

Ngủ không đủ giấc là nguyên nhân gây ra tình trạng quầng thâm trong mắt, nhưng bạn có biết tình trạng này cũng do tuyến thượng thận bị suy kiệt do chịu tác động của chế độ ăn kiêng quá hà khắc.

Môi bị nứt nẻ

Môi thường bị khô vào mùa đông, nhưng tình trạng này cũng có thể do cơ thể bị thiếu kẽm hay vitamin nhóm B. Hai loại dưỡng chất này thường bị thiếu do chế độ ăn uống không lành mạnh và hệ thống miễn dịch hoạt động kém. Để cải thiện tình trạng môi khô, bạn nên ăn nhiều loại thực phẩm giàu kẽm và vitamin nhóm B như các loại hạt, cacao, cá và sữa chua hữu cơ.

Nguồn: Tham khảo Intrernet

*Lưu ý: Hiệu quả tùy thuộc vào cơ địa mỗi người.

Từ khóa liên quan:

X