Trang chủ / Tin tức giảm béo / Những cách giảm béo không nên áp dụng sau 30 tuổi

Những cách giảm béo không nên áp dụng sau 30 tuổi

Để đạt được cân nặng như ý muốn có rất nhiều cách giảm béo bạn có thể áp dụng, tuy nhiên, khi bước qua tuổi 30, bạn nên cân nhắc lựa chọn phương pháp giảm cân phù hợp.

Cách giảm béo thiếu khoa học – bỏ bữa

Cách giảm béo bằng việc bỏ bữa sẽ khiến cơ thể bạn bị suy kiệt

Cách giảm béo bằng việc bỏ bữa sẽ khiến cơ thể bạn bị suy kiệt

Bỏ bữa không chỉ làm bạn thiếu hụt năng lượng, cảm thấy mệt và đói mà còn khiến bạn thiếu hụt những chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe nói chung. Cách giảm béo này sẽ chỉ khiến hệ thống chuyển hóa dần chậm lại và dẫn đến việc ăn bù quá nhiều.

Bạn nên ăn đầy đủ các bữa để giữ đường huyết cân bằng, chuyển hóa tốt. Ăn chừng 3-4 bữa mỗi ngày là cần thiết, đặc biệt là bữa sáng và tối, để nạp năng lượng đầu đủ cho cơ thể. Dùng các thực phẩm ít calo, có tác dụng no lâu có thể giúp bạn giảm cân chậm nhưng chắc chắn.

Tập luyện quá sức sau khi ăn quá nhiều

Cách giảm béo khoa học là ăn uống lành mạnh và tập luyện đều đặn

Cách giảm béo khoa học là ăn uống lành mạnh và tập luyện đều đặn

Trước 30 tuổi, bạn có thể tin rằng cách giảm béo bằng việc tập thể thao “điên cuồng” có thể loại bỏ bớt lượng calo chúng ta đã nạp vào, nhưng sau 30 tuổi, bạn cần phải biết rằng, chỉ có ăn uống lành mạnh và kết hợp tập luyện khoa học thì mới hiệu quả, bởi khi đó khối lượng cơ thịt tự nhiên sẽ giảm xuống, và chuyển hóa chậm lại. Tập thể thao rất cần thiết để giữ cơ thể cân đối, nhưng nó không cho phép chúng ta có thể ăn bao nhiêu nếu muốn.

Sau 30 tuổi, cơ thể bạn sẽ yếu đi, bởi lúc này lượng insulin trong cơ thể trở nên nhạy cảm hơn với đường và thực phẩm chế biến, cơ thể chúng ta dễ dàng chuyển những calo thừa này thành mỡ.

Cắt giảm tinh bột trong bữa ăn

Cắt giảm tinh bột không phải là cách khôn ngoan để giảm béo

Cắt giảm tinh bột không phải là cách khôn ngoan để giảm béo

Kiêng tinh bột hoặc sữa có thể giúp bạn giảm cân, nhưng cũng làm bạn nạp vào ít dinh dưỡng hơn, gây tác hại cho cơ thể khi có tuổi. Nếu bạn kiêng vài nhóm thực phẩm với mục đích chính để giảm cân, bạn nên tập trung giảm phần ăn và chọn những món có đủ dinh dưỡng thay thế chứ đừng nên bỏ hoàn toàn.

Trước 30 tuổi, cơ thể cũng có thể tự hồi phục sau lần giảm cân mất sức, nhưng khi có tuổi, bạn sẽ gánh chịu hậu quả da nhăn nheo, rụng tóc, giảm sức sống khi giảm cân quá nhanh.

Cách giảm béo độc hại – rượu

Nên áp dụng các cách giảm béo lành mạnh, khoa học

Nên áp dụng các cách giảm béo lành mạnh, khoa học

Nhiều người dùng rượu như một lựa chọn cho cách giảm béo hiệu quả, bởi họ tin rằng việc nằng sẽ khiến cơ thể không nạp vào quá nhiều năng lượng khi ăn. Nhưng dĩ nhiên điều này không dành cho lứa tuổi sua 30, bởi khi có tuổi, cơ thể không còn chuyển hóa rượu hiệu quả như trước, việc uống quá nhiều sẽ gây tác hại lớn cho cơ thể, chúng khiến bạn bị mất ngủ, dẫn tới thèm tinh bột và đường lúc tỉnh rượu và điều này chỉ khiến cân nặng của bạn tăng nhanh hơn mà thôi.

Sau tuổi 30, bạn nên thực hiện những cách giảm béo an toàn, khoa học, phù hợp với tình trạng sức khỏe của mình để tránh khỏi những rắc rồi không đáng có.

Để biết phương pháp nào phù hợp với mình, bạn có thể liên hệ trực tiếp với chuyên gia để được tư vấn hoặc thăm khám trước khi thực hiện. Mọi thông tin cần hỗ trợ xin liên hệ qua hệ thống hotline:

THẨM MỸ VIỆN ĐÔNG Á

Hoặc

tu-van1

*Lưu ý: Hiệu quả tùy thuộc vào cơ địa mỗi người.

Từ khóa liên quan:
X