Trang chủ / Tin tức giảm béo / Mặt trái của các chế độ ăn kiêng giảm béo bạn nên biết

Mặt trái của các chế độ ăn kiêng giảm béo bạn nên biết

Ăn kiêng giảm béo là một trong những phương pháp được nhiều người áp dụng với mong muốn có được thân hình thon gọn, săn chắc hơn. Tuy nhiên, bạn đã nắm được những “tai hại” có thể xảy đến với cơ thể của bạn khi cho rằng đây là giải pháp “cứu cánh” cho mình chưa? Hãy cùng theo dõi thông tin bài viết dưới đây để biết chi tiết nhé!

Ăn kiêng giảm béo làm hại dạ dày của bạn

an-king-giam-beo-sai-cach

Ăn kiêng giảm béo dễ bị đau dạ dày

Bản chất của việc ăn kiêng giảm béo là bạn phải áp dụng cách ăn khác với hiện tại, đồng thời sử dụng những thực phẩm có tác dụng đốt cháy mỡ thừa. Vì thế với những đồ ăn kiêng không quen dễ gây đau bụng đồng thời gây cồn ruột ảnh hưởng tới dạ dày.

Theo thống kê từ của trung tâm y tế có tới hơn 80% số bị đau dạ dày nguyên nhân là do áp dụng cách giảm béo bằng phương pháp ăn kiêng, nên họ đã phải đối mặt với chiếc dạ dày bị tổn thương nặng do axit mài mòn.  Theo Ths.Bs Nguyễn Thị Tuyết Lan – Nguyên Trưởng khoa nội, Trưởng khoa Khám bệnh bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương cho biết ăn kiêng giảm béo là cách giảm béo vô cùng tại hại, không những không lành mạnh mà còn dễ bị tái béo khi ngừng chế độ ăn uống này lại, vậy nên chúng tôi khuyên bạn nên cân nhắc khi sử dụng phương pháp ăn kiêng để giảm béo này.

Ăn kiêng giảm béo có thể dẫn đến tình trạng suy dinh dưỡng, bệnh gout

an-kieng-giam-beo-khong-hieu-qua

Tác hại của việc ăn kiêng không đúng cách

Có những chế độ ăn kiêng giảm béo bằng 1 loại thực phẩm hoặc chỉ ăn nguyên thực phẩm chay, hoặc ăn thoái mái các loại chất đạm và chất béo mà loại bỏ tinh bột. Trong khi cơ thể con người cần rất nhiều dưỡng chất cho một ngày, nhưng việc “cung cấp lệch” lượng dinh dưỡng cho cơ thể này có thể dẫn đến tình trạng suy dinh dưỡng, bệnh gout do thừa đạm, suy nhược cơ thể, thiếu máu…

Fiona Kirk – Chuyên gia hàng đầu nghiên cứu về sự thiếu hụt dinh dưỡng và chất béo, nói rằng bạn hoàn toàn có thể giảm cân nhanh chóng bằng những cách an toàn khác thay cho việc ăn kiêng kham khổ hại cho sức khỏe.  Bởi vậy, phương pháp ăn kiêng này chưa bao giờ được các chuyên gia khuyến khích áp dụng. Bạn nên tìm đến những phương pháp giảm béo hiệu quả, an toàn hơn thay vì tự “hành hạ” cơ thể của mình. ==> Tham khảo:  Cách giảm béo nhanh không cần ăn kiêng

Một số nguy hại khác từ việc ăn kiêng giảm béo bạn nên biết

an-kieng-giam-beo-khoa-hoc

Ăn kiêng giảm béo thiếu khoa học có thể dẫn đến bệnh tật

– Khi ăn kiêng để giảm béo, cơ thể bị thiếu hụt một lượng calo đáng kể, khiến bạn rơi vào tình trạng thiếu tập trung, mệt mỏi kéo dài.

– Bạn có thể sẽ mắc những bệnh mãn tính như: Tiểu đường, cao huyết áp, tim mạch hay thậm chí là ung thư nếu áp dụng chế độ ăn không lành mạnh.

– Sau quá trình thực hiện chế độ ăn kiêng giảm béo “quyết liệt”, khi dừng chế độ ăn uống đó lại, cân nặng của bạn sẽ tăng “chóng mặt”.

– Nguy hiểm hơn là sau thời gian ăn kiêng, nhiều trường hợp bị ám ảnh bởi đồ ăn, thậm chí thấy “sợ” dẫn đến tình trạng biếng ăn, và lúc này cơ thể không thể dung nạp thêm bất cứ một lượng chất nào, khiến cơ thể suy nhược khó kiểm soát.

==> Ăn kiêng giảm béo không phải là giải phải tối ưu, không những cho hiệu quả không cao mà còn có nhiều ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe. Vì thế để giảm béo an toàn và hiệu quả nhất, ngay lúc này bạn có thể liên hệ tới địa chỉ bên dưới để được tư vấn trực tiếp về phương pháp giảm béo  khoa học được chuyên gia khuyên dùng.

*Lưu ý: Hiệu quả tùy thuộc vào cơ địa mỗi người.

Từ khóa liên quan:
X