Trang chủ / Tin tức giảm béo / Mách bạn thực đơn giảm mỡ bụng hiệu quả cùng hạt Quinoa

Mách bạn thực đơn giảm mỡ bụng hiệu quả cùng hạt Quinoa

Bạn nghe đến hạt Quinoa chưa. Nếu chưa thì hãy nhanh chóng update cho mình thông tin về hạt Quinoa ở dưới đây. Thực đơn giảm cân với hạt Quinoa là cách giúp bạn giảm cân an toàn, hiệu quả, đầy đủ chất dinh dưỡng.

  1. Hạt Quinoa và những ích lợi tuyệt vời

Hạt Quinoa là thực phẩm mà tổ chức FAO (the Food and Agricultural Organization of the United Nations) đã từng phải tuyên bố trong năm 2013 là “năm của Quinoa”.

 Quinoa - thực phẩm của tương lai

Quinoa – thực phẩm của tương lai

Hạt Quinoa rất tốt cho sức khỏe do có chỉ số GI thấp. Trong 100g hạt này chỉ chứa có 120 calo nhưng lại có tới 4g protein. Hạt Quinoa là loại thực phẩm được nhiều sao nổi tiếng trên thế giới lựa chọn làm thực phẩm trong thực đơn giảm cân, giữ dáng của mình.

Ích lợi tuyệt vời của hạt Quinoa:

+ Các hợp chất có trong Quinoa polysaccharides, axit hydroxycinnamic và hydroxybenzoic, flavonoid, và saponin là các hợp chất chống viêm (anti – inflammatory) là chìa khóa đển giảm tình trạng viêm, ngăn chặn tình trạng tích mỡ của cơ thể.

+ Trong Quinoa có chứa hàm lượng chất béo tốt, có lợi cho tim mạch, tăng các HDL (Cholesterol tốt) và giảm LDL (Cholesterol xấy) nhờ vào việc có chứa omega-3, 9, ALA.

+ Sử dụng hạt Quinoa trong thực đơn giảm cân để thay các loại ngũ cốc như gạo, lúa mì giúp cung cấp đầu đủ năng lượng nhưng không làm tăng cân,… Một nghiên cứu đã chỉ ra chỉ với 63 calo hạt Quinoa đã cung cấp 1g chất béo tốt nhưng cũng với 1g chất béo tốt thì phải cần đến 350g calo lúa mì mới cung cấp được.

  1. Cách sử dụng hạt Quinoa trong thực đơn giảm cân

Cách 1: Nấu hạt Quinoa

 Hạt Quinoa sống và chín

Hạt Quinoa sống và chín

Bạn nấu hạt Quinoa như nấu cơm và ăn hạt Quinoa thay cơm trong thực đơn giảm cân của mình:

– Rửa sạch hạt Quinoa (khoảng 200g) để loại bỏ lớp vỏ bọc có vị đắng ở bên ngoài và giúp tăng khả năng hấp thu chất dinh dưỡng của cơ thể.

– Bạn chuẩn bị 2 chén nước hoặc 300 -400g nước hầm xương. Cho hạt Quinoa đã rửa sạch vào đậy kín nồi và nấu trong vòng 15 phút hoặc đến khi hạt mềm và thấm nước.

Cách 2: Quinoa rang thập cẩm

 Hạt Quinoa có thể thay cơm

Hạt Quinoa có thể thay cơm

– Bạn chiên sơ các loại rau củ như cà rốt, ớt xanh,…

– Sau khi rửa sạch Quinoa, bạn cho Quinoa vào chảo chiên sơ cùng với một ít hành thái nhuyễn.

– Sau đó cho thêm 1 chút nước vào đậy nắp và hấp trong 15 phút cho đến khi chín.

– Khi Quinoa đã chín, bạn cho các rau củ đã chiên sơ vào, nêm gia vị vừa đủ. Rồi thưởng thức.

Cách 3: Salat Quinoa

Chuẩn bị:

– 200g hạt Quinoa

– Dưa chuột, cà chua, xà lách, rau mùi tây, hành tím, hành tây, chanh

– Dầu oliu, rượu vang đỏ, hạt tiêu, giấm, muối

 Salat Quinoa rất tốt cho sức khỏe

Salat Quinoa rất tốt cho sức khỏe

Cách thực hiện:

– Bạn thực hiện rửa sạch Quinoa và các loại rau để ráo nước.

– Trong lúc nấu chín Quinoa bạn thực hiện thái các loại rau củ thành miếng vừa ăn, chanh vắt lấy nước cốt.

– Pha hỗn hợp dầu giấm gồm dầu oliu, giấm, muối, nước cốt chanh, rượu vang và 1 nhúm muối nhỏ cùng 1 ít hạt tiêu xay.

– Cho Quinoa đã nấu chín và dưa chuột, hành tây, cà chua, rau mùi tây, hành tím vào tô to. Sau đó trộn đều với hỗn hợp dầu giấm đã pha ở trên.

– Sau khoảng 15, 20 phút để rau củ ngấm là bạn có thể cho ra đĩa để thưởng thức. Bạn có thể để cả tô nếu thích dầu giẫm hoặc vắt khô.

Trên đây là những lợi ích và cách sử dụng hạt Quinoa trong thực đơn giảm cân. Bạn có thể tập thói quen ăn những loại hạt tốt cho sức khỏe như Quinoa để thay cho cơm vừa giảm cân, giữ dáng vừa cung cấp đủ năng lượng, tăng cường sức khỏe. Nếu bạn không thể thay đổi thói quen ăn uống, thời gian thực hiện mà muốn có vóc dáng đẹp hãy tìm đến với giảm béo công nghệ cao.

Chúc các bạn có vóc dáng đẹp!

 


Nguồn:
http://cachgiambeo.com.vn/

*Lưu ý: Hiệu quả tùy thuộc vào cơ địa mỗi người.

Từ khóa liên quan:
X