Trang chủ / Tin tức giảm béo / Giảm mỡ bắp tay cùng 5 bài tập yoga cực đơn giản

Giảm mỡ bắp tay cùng 5 bài tập yoga cực đơn giản

Mặc những bộ váy sát nách, hở tay đầy quyến rũ là sở thích của nhiều chị em. Tuy nhiên, không phải chị em nào cũng có thể mặc thoải mái bởi mỡ bắp tay. Do đó giảm mỡ bắp tay trở nên rất cần thiết. Dưới đây là 5 bài tập yoga cực đơn giản mà bạn có thể tập luyện mỗi ngày vừa không chỉ giúp giảm mỡ bắp tay hiệu quả mà vừa đem lại sự dẻo dai, sức khỏe.

Bài tập 1: Tư thế chó úp mặt

giam-mo-bap-tay-cung-5-bai-tap-yoga-cuc-don-gian-1

– Bạn bắt đầu tư thế này với động tác quỳ trên thảm, hay tay chống xuống đất.

– Sau đó từ từ dang rộng hai tay bằng vai.

Bài tập giảm mỡ bụng nhanh thực hiện nâng phần hông lên cao sao cho cơ thể tạo thành hình chữ V ngược.

– Bạn hít thở đều trong 10 đến 15s rồi hạ về tư thế ban đầu.

Tác dụng: 

Giảm mỡ bắp tay, tăng cường sức cho cánh tay.

– Giúp căng cột sống, cơ mông, bắp chân.

– Tăng sinh lực cho cơ thể, giảm căng thẳng.

– Hỗ trợ giảm các triệu chứng đau bụng kinh, bệnh về tiêu hóa, đau thần kinh tọa, đau lưng, đau đầu, mất ngủ, ngăn ngừa loãng xương.

Những ai không nên tập:

– Người đang mang thai thời kì cuối hoặc thai to.

– Người bị huyết áp cao, tiêu chảy.

– Người mắc hội chứng ống cổ tay.

Bí quyết giảm mỡ bụng này cho những người bị đau đầu mãn tính phải có chỉ định của bác sĩ hoặc hướng dẫn của thầy dạy.

Bài tập 2: Tư thế Plank cao

giam-mo-bap-tay-cung-5-bai-tap-yoga-cuc-don-gian-2

Động tác Plank cao

– Bạn chống hai tay xuống sàn sao cho hai tay bằng vai và chân duỗi thẳng ra phía sao.

– Cánh tay tạo thành một đường thẳng từ cổ tay đến vai.

– Mông không được nhấc lên cao hơn đầu. Cả cơ thể đầu, lưng, mông, chân tạo thành một đường chéo thẳng.

– Giữ tư thế ổn định, hít thở đều cho đến khi bạn không giữ được nữa.

– Với tư thế này bạn nên siết chặt cơ bụng, tập lâu dần lên để có hiệu quả.

Tác dụng:

Giảm mỡ bắp tay, tăng cường sức cho cánh tay.

– Căng giãn các cơ, săn chắc cơ bụng, cơ bụng.

– Giảm đau lưng, đau các dây thần kinh.

>> Xem thêm: Hướng dẫn bạn những bài tập để giảm cân nhanh trong 3 ngày

Bài tập 3: Tư thế Chaturanga

giam-mo-bap-tay-cung-5-bai-tap-yoga-cuc-don-gian-3

Động tay giúp giảm mỡ bắp tay hiệu quả

– Động tác này tương đối giống với động tác thứ 2. Bạn bắt đầu với động tác thứ 2.

– Từ từ hạ thấp cơ thể xuống cách mặt đất sao cho cánh tay ngang với hông.

– Bàn chân và cơ thể vẫn giữu nguyên chỉ có tay hạ xuống.

– Khị hạ người xuống, bạn thở ra nhưng cổ không được chùn xuống, mắt hướng xuống đất.

– Giữ tư thế trong khoảng 10s.

Tác dụng:

– Động tác nâng cao này giúp bạn tăng cường hiệu quả giảm mỡ bắp tay.

– Săn chắc các cơ bắp tay, mông, bụng.

Bài tập 4: Tư thế chó ngửa đầu

giam-mo-bap-tay-cung-5-bai-tap-yoga-cuc-don-gian-4

Động tác chó ngửa đầu

– Từ bài tập 3, bạn giữ nguyên tay sau đó duỗi mũi chân thẳng ra sau, ống chân nằm sát với sàn.

– Từ từ nâng cánh tay thẳng lên cao sao cho từ vai đến cổ tay thành 1 đường thẳng, vuông góc với sàn nhà. Bàn tay, cổ tay hướng thẳng ra ngoài, khoảng cách bằng vai.

– Phần thân sẽ được nhấc lên cách mặt đất vài cm. Bạn hít thở đều trong 15 giây.

Tác dụng: 

Giảm mỡ bắp tay hiệu quả, tay săn chắc.

– Có tác dụng với cơ bụng, cơ lưng, cơ mông, phần chân.

– Giảm stress.

Bài tập 5: Tư thế cá heo

giam-mo-bap-tay-cung-5-bai-tap-yoga-cuc-don-gian-5

Động tác cá heo

– Đây là tư thế cuối cùng trong 5 động tác giảm mỡ bụng hiệu quả. Từ động tác 4, bạn hạ người xuống sao cho bàn tay, khuỷu tay chạm với mặt sàn. Hai bàn tay hơi hướng vào trong.

– Sau đó nâng chân duỗi thẳng từ động tác trên sao cho cơ thể tạo thành chữ V ngược, phần tay thì vẫn cố định ở dưới mặt đất.

– Bạn giữ trong vòng 10 giây sau đó thư giãn.

Tác dụng:

– Nâng cao hiệu quả giảm mỡ bắp tay.

– Săn chắc các cơ lưng, mông,…

– Giúp thư giãn,tăng cường tuần hoàn máu.

Trên đây là 5 động tác yoga liên tục để bạn luyện tập hàng ngày. Tuy nhiên những bài tập này đòi hỏi cơ thể có độ dẻo dai nhất định. Do đó khi mới luyện tập bạn không nên kéo quá căng cơ thể dễ bị chấn thương đồng thời không nên tập quá sức ngay ở những động tác đầu vì đây là một chuỗi 5 động tác do đó cần có sự phân phối sức phù hợp.

Cách giảm mỡ bắp tay bằng 5 bài tập yoga trên không chỉ giúp bạn có phần cánh tay thon thả mà còn giúp thon thả cả cơ thể. Tuy nhiên bạn phải giành nhiều thời gian để luyện tập cũng như có chế độ ăn uống, sinh hoạt. Chúc các bạn thành công.


Nguồn:
http://cachgiambeo.com.vn/

*Lưu ý: Hiệu quả tùy thuộc vào cơ địa mỗi người.

Từ khóa liên quan:
X