Trang chủ / Tin tức giảm béo / Giảm béo vùng eo với bài tập nhảy dây trong 3 bước đơn giản

Giảm béo vùng eo với bài tập nhảy dây trong 3 bước đơn giản

Nhảy dây là một trong các bài thể dục vận động cơ thể rất tốt, nâng cao thể trạng đồng thời giúp giảm béo vùng eo hữu hiệu. Cùng thực hiện ngay hôm nay để sớm lấy lại eo thon gọn nhé.

Mách nhỏ bạn

Một nghiên cứu được thực hiện liên tục trong 15 tuần tại New South Wales ở Sydney, Australia cho thấy: Áp dụng bài tập nhảy dây đều đặn mỗi ngày từ 30 – 45 phút sẽ giúp tiêu hao khoảng 600 – 700 Calories đồng thời sẽ đốt cháy chất béo khắp cơ thể, bao gồm cả cơ bụng của bạn, giúp giảm béo vùng eo hiệu quả.

Giam-beo-vung-eo1

Giảm béo vùng eo với bài tập nhảy dây

Bước 1: Chuẩn bị & khởi động

Bạn nên dành 4-5 phút để khởi động với một số động tác nhẹ nhàng, việc này giúp chân tay mềm dẻo hơn, làm ấm cơ thể, đảm bảo sự dẻo dai khi nhảy dây giảm béo vùng eo.

+ Chọn không gian thoáng đãng, mặc quần áo tập hoặc quần áo rộng, co giãn tốt, thấm hút mồ hôi. Bạn cũng có thể bật thêm một bản nhạc để làm tăng không khí tập thể dục.

+ Đứng thẳng 2 chân, đầu gối thẳng, cánh tay đong đưa sau đó xoay tròn từ trước ra sau và ngược lại để giúp khớp vả vai linh hoạt hơn.

+ Tiếp đến, đong đưa sợi dây dưới chân bạn một cách từ từ và nhảy qua nó thật chậm rãi, từ từ.

Giam-beo-vung-eo

Khởi động

Bước 2: Thực hiện tập luyện nhảy dây giảm béo vùng eo

Việc tiếp theo của bạn là:

+ Bắt đầu với những bước tung lên và rơi xuống sàn, tốc độ của mỗi nhịp lên – xuống là 1 giây..

+ Khi đã quen, bạn nên nhảy kiểu 1 chân một, từng chân co lên (nâng đầu gối bên phải về phía xương sườn của bạn để đùi song song với sàn nhà. Gập đầu gối bên phải khoảng 90 độ. ) , chân kia đạp ra phía sau (chú ý không mắc vào dây), tốc độ là 1s/ 1 nhịp.

+ Chuyển đổi chân và linh hoạt thay đổi kiểu nhảy (co chân hoặc 2 chân cùng bật).

+ Tiếp tục bước tung lên và nhảy với tốc độ của một trong nhảy mỗi thứ hai tại một cường độ thấp hơn cho 1-2 phút.

Giam-beo-vung-eo2

Thực hiện nhảy cao

Bước 3: Việc cần làm sau khi nhảy dây

Sau khoảng 30-40 phút tập bạn nên thả lỏng cơ thể, đi lại nhẹ nhàng và uống 1 cốc nước để bù lại lượng nước đã mất mát (mồ hôi). Bạn cũng có thể ăn nhẹ (bánh mỳ, hoa quả, salat rau).

Lưu ý: Bạn nên bắt đầu bài tập một cách từ từ để cơ thể, các khớp tay chân thích ứng dần đồng thời khi cảm thấy đuối sức nên giảm cường độ tập xuống.

Hi vọng với bài thể dục nhảy dây ở trên, việc giảm béo vùng eo của bạn sẽ sớm có được kết quả tốt. Để giảm béo nhanh hơn, bạn có thể tham khảo thêm một số gợi ý dưới đây:

 


Nguồn:
http://cachgiambeo.com.vn/

*Lưu ý: Hiệu quả tùy thuộc vào cơ địa mỗi người.

Từ khóa liên quan:

X