Trang chủ / Tin tức giảm béo / Lưu ý về thói quen ăn uống khi thực hiện giảm béo

Lưu ý về thói quen ăn uống khi thực hiện giảm béo

Có nhiều cách giảm béo hiện nay với mục đích đem đến vóc dáng thon gọn, cân đối cho cả phái đẹp và đấng mày râu. Giảm béo từ chính việc thay đổi thói quen ăn uống hàng ngày là phương pháp không phải ai cũng biết.

Trước khi ăn

Uống một cốc nước hoặc tách trà thảo dược trước khi ăn

Hãy uống một cốc nước đầy hoặc trà thảo dược trước khi ăn. Nước sẽ giúp bạn lấp đầy dạ dày và hạn chế cảm giác thèm ăn. Nếu như bạn muốn uống nước ngọt, hãy tập đánh lừa vị giác của mình bằng việc chuẩn bị một cốc nước lạnh và cho vài lát chanh vào đó để thêm hương vị, giúp bạn uống được dễ dàng hơn.

Tính toán lượng calo để giảm béo một cách hiệu quả

Tính toán lượng calo phù hợp. Tức là bạn cần phải biết lượng calo mỗi ngày mà mình nên nạp vào cơ thể để giảm béo một cách hiệu quả, hạn chế đến mức tối thiểu năng lượng dư thừa thâm nhập vào cơ thể. Ví dụ như để đạt mục tiêu giảm nửa cân trong 1 tuần, bạn cần giảm 500 calo mỗi ngày trong tuần.

Lựa chọn thực phẩm chậm tiêu hóa để no lâu hơn

Lựa chọn thực phẩm có thể tiêu hóa lâu hơn. Hãy ăn những thực phẩm giúp bạn tiêu hóa lâu để có cảm giác no lâu hơn. Một số loại trái cây (bao gồm quả mâm xôi, quả lê và táo). Rau các loại (bao gồm cả đậu Hà Lan, atisô và bông cải xanh). Các loại hạt và các loại đậu (như đậu, hạnh nhân và đậu lăng). Ngũ cốc (như  bột mì, lúa mạch).

Chia thành nhiều bữa nhỏ trong ngày để kiểm soát năng lượng

Chia thành nhiều bữa nhỏ. Thay vì 3 bữa một ngày hay ăn kiêng giảm béo, bạn hãy chia nhỏ thành 5-6 bữa trong ngày, giúp bạn tiêu thụ năng lượng một cách từ tốn, chậm rãi và có kiểm soát hơn.

Khi ăn cần lưu ý để giảm béo

Không nên ăn trước màn hình máy tính hoặc tivi

Tránh ăn trước màn hình ti vi hoặc máy tính. Khi ăn trước màn hình máy tính, ti vi bạn sẽ không thể nào kiểm soát được việc ăn uống của mình, bạn sẽ liên tục nạp năng lượng mà không để ý rằng mình đã ăn được bao nhiêu.

Tránh tình trạng căng thẳng trong khi ăn

Tránh tình trạng căng thẳng trong khi ăn. Căng thẳng, mệt mỏi, áp lực sẽ khiến bạn ăn nhiều hơn so với mức bình thường. Để tránh tình trạng đó bạn cần ngủ đủ giấc, tham gia hoạt động ngoài trời,… Khi ăn hãy nhai chậm rãi và từ tốn.

Nên tránh ăn vào ban đêm

Tránh ăn vào ban đêm: Bạn nên ăn trước 8h tối. Vì vào ban đêm là thời điểm cơ thể ít giải phóng năng lượng, tích tụ mỡ thừa một cách nhanh chóng. Chính vì vậy nếu muốn giảm béo hiệu quả, bạn tuyệt đối đừng ăn đêm.

Cách giảm béo đơn giản dựa theo thói quen ăn uống hàng ngày sẽ mang đến cho bạn một chế độ ăn uống hợp lý. Tuy nhiên, để loại bỏ mỡ thừa hiệu quả thì đây không phải là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Bạn có thể tham khảo 4 cách giảm mỡ bụng hiệu quả nhanh chóng để biết được phương pháp giảm béo tốt nhất.

Mọi thông tin chi tiết, bạn có thể liên hệ trực tiếp đến địa chỉ sau để được tư vấn miễn phí:

THẨM MỸ VIỆN ĐÔNG Á

Hoặc

tu-van1

*Lưu ý: Hiệu quả tùy thuộc vào cơ địa mỗi người.

Từ khóa liên quan:

X