Trang chủ / Tin tức giảm béo / Để không bị tăng cân ngày Tết bạn nên ăn và hạn chế ăn những thực phẩm này

Để không bị tăng cân ngày Tết bạn nên ăn và hạn chế ăn những thực phẩm này

Tết ăn gì để giảm cân? Tết ăn gì để không bị tăng cân? Nhiều bạn lo lắng sợ tết sẽ béo lên bởi có quá nhiều thực phẩm hấp dẫn khiến bạn khó cưỡng. Sự thực có nhiều bạn béo tròn như xe lu chỉ sau mấy ngày tết. Vì vậy, nếu không muốn bị béo bạn nên lựa chọn và ăn những thực phẩm có lợi cho vóc dáng của mình.

Những thực phẩm nên ăn ngày Tết tốt cho vóc dáng và da

thuc-pham-giam-can-ngay-tet

Ớt – Thực phẩm giúp giảm cân ngày tết

* Ớt: Trong ớt chứa nhiều dưỡng chất, vitamin A, C, Kali, không chỉ tốt cho hệ điều tiết sinh lý của cơ thể, ớt còn giúp giúp cân duy trì vóc dáng cơ thể. Bởi, trong ớt đỏ có chứa capsaicin – chất kiềm chế sự thèm ăn, cản trở lưu trữ chất béo trợ giúp tiêu hóa và đốt cháy chất béo rất tốt. (Lưu ý, người bị đau dạ dày, bệnh đường ruột thì không nên ăn ớt).

* Tỏi: Ai cũng biết tỏi rất tốt cho hệ tiêu hóa, ngoài tác dụng giúp tăng cường thải độc ngăn ngừa ung thư, bảo vệ tế bào gan tỏi còn có tác dụng lớn trong việc giảm cân giữ dáng. Khi ăn tỏi sẽ giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất trong cơ thể, khi cơ thể chuyển hóa cao sẽ đốt cháy calo và giảm cân. Ngoài ra tỏi còn làm giảm cholesterol găn chặn sự “lắng đọng” chất béo thành các lớp mỡ dưới da.

thuc-pham-giam-can-ngay-tet2

Tỏi – Thực phẩm làm giảm cân nhanh

* Sữa chua: Theo các chuyên gia dinh dưỡng ăn sữa chua không chỉ giúp hỗ trợ hệ tiêu hoá thực phẩm này còn giúp chị em giảm cân và làm đẹp da hiệu quả. Trong thành phần của sữa chua có nhiều các khuẩn lợi Probiotic giúp cho hệ tiêu hoá làm viêc tích cực hơn.

* Chanh: Chanh chứa lượng lớn vitamin C – thành phần đốt cháy chất béo, tăng cường miễn dịch hiệu quả. Bạn chỉ cần thêm một thìa nước cốt chanh vào bình nước lọc để uống thay nước lọc mỗi ngày thì sẽ không bao giờ bị béo cả. Đây là cách đơn giản giúp bạn  “thổi bay” cân nặng ngày Tết mà không cần ăn kiêng.

giam-can-ngay-tet

Cách giảm cân ngày tết bằng chanh

* Các loại rau xanh: Ăn nhiều ra xanh (rau cải xanh, cải xoăn, súp lơ, rau cần, bắp cải, măng tây, cà rốt….) luôn là những thực phẩm đầu bảng tốt cho làn da và vóc dáng. Vì thế thay vì ăn thịt, đồ ăn nhiều dầu mỡ bạn hãy lựa chọn những món ăn nhiều rau nhé.

* Ngũ cốc nguyên hạt: Đây là những thực phẩm giàu chất xơ, sử dụng ngũ cốc nguyên hạt sẽ giúp kiểm soát tốt hơn hàm lượng calo đi vào cơ thể, nhờ đó hàm lượng mỡ thừa trên khu vực bụng sẽ được đốt cháy từ từ, đồng thời tạo ra sự săn chắc hơn cho hệ thống cơ.

Những thực phẩm không nên ăn ngày Tết 

* Bánh chưng: Các loại bột, bánh ngũ cốc như bánh chưng, bánh quy…là những thực phẩm dễ gây béo nhất, chúng tiêu hóa rất nhanh và làm tích trữ hàm lượng mỡ ở phần bụng. Vì thế để không bị béo hãy hạn chế ăn những món này.

thuc-pham-tang-can-ngay-tet

Bánh chưng – Thực phẩm dễ tăng cân ngày tết

* Socola: Bánh kẹo, socola – Những đồ ngọt là những thực phẩm nhiều năng lượng và dễ gây béo, bạn cũng nên hạn chế và tốt nhất là không nên ăn trong những ngày tết.

* Bánh ngọt: Tết có rất nhiều bánh, kẹo ngọt. Nếu bạn ăn nhiều thì nguy cơ bị béo và mỡ thừa sẽ tăng cao. Bởi lượng chất béo và đường dồi dào trong bơ có thể khiến cân nặng của bạn tăng lên rất nhanh.

* Nước ngọt, đồ uống có ga: Nhiều người thích uống nước ngọt vì nghĩ giúp tiêu hóa nhanh giải tỏa nhanh cơn khát. Thực tế không phải như vậy, việc dùng đồ uống có ga sẽ làm gia tăng các loại chất béo khác nhau trong cơ thể, làm tăng cholesterol. Chúng làm tăng nồng độ đường trong máu, từ đó dẫn đến tăng cân.

Trên đây là những gợi ý về thực phẩm nên và không nên ăn, giúp bạn giảm cân, không bị béo trong những ngày tết. Hãy đảm bảo bạn sẽ áp dụng nó nếu muốn mình luôn có một vóc dáng chuẩn đẹp.

Bạn có nhu cầu cần tư vấn miễn phí về phương pháp giảm béo nhanh, an toàn có thể liên hệ tới:

*Lưu ý: Hiệu quả tùy thuộc vào cơ địa mỗi người.

Từ khóa liên quan: