Trang chủ / Tin tức giảm béo / Chế độ giảm cân cho tuổi dậy thì hiệu quả và đảm bảo an toàn

Chế độ giảm cân cho tuổi dậy thì hiệu quả và đảm bảo an toàn

Tuổi dậy thì là một trong những giai đoạn cơ thể trẻ phát triển rất nhanh, kèm theo đó là nhu cầu ăn, uống, ngủ, nghỉ hơn hẳn người bình thường. Việc ăn uống không điều độ, thả phanh, lười luyện tập và các thực phẩm độc hại khiến cơ thể béo phì. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà tiềm ẩn nhiều nguy cơ bệnh tật. Dưới đây là chế độ giảm cân cho tuổi dậy thì hiệu quả và đảm bảo an toàn mời bạn tham khảo.

che-do-giam-can

Chế độ giảm cân, giúp giảm tới 15kg nhanh chóng

Trước hết bạn trẻ cần xác định mục và sau đó lên kế hoạch, chế độ giảm cân cụ thể cho mình. Và để đạt được hiệu quả giảm cân như ý bạn cần thực hiện nghiêm chỉnh theo kế hoạch bao gồm các chế độ  sau:

1. Chế độ ăn uống điều độ, khoa học

– Hãy ăn những món tốt cho sức khỏe và không bỏ bữa, ăn đúng giờ và không ăn quá no. Vì ở tuổi dậy thì là giai đoạn trẻ phát triển chiều cao nhiều nên hãy ưu tiên chọn các thực phẩm giàu protein, canxi và dưỡng chất: các loại thịt: bò, gà, cá… các loại cung cấp protien thực vậy như các sản phẩm từ đậu, nấm…

Uống đủ nước mỗi ngày để cơ thể không bị gián đoạn việc chuyển hóa.

che-do-giam-can-cho-tuoi-teen

Uống ít nhất 2 – 2.5 lít nước lọc mỗi ngày

 Bữa sáng nên ăn đầy đủ , không nên bữa sáng đầy đủ giúp cơ thể và hệ trao đổi chất của cơ thể hoạt động, và ngăn ngừa những cơn đói sau đó. Và một chế độ giảm cân giảm cân khoa học thì nên coi bữa sáng là bữa chính.

Bữa trưa đã chuẩn bị và mang theo sẵn đi học, đi làm. Trái cây, bánh sandwich, kèm với hai miếng trái cây và nước lọc là những món ăn trưa hợp với bạn.

– Bữa tối không nên ăn nhiều, nên hạn chế tinh bột thay bằng rau xanh, thịt nạc và hoa quả.

– Kiêng ăn vặt, hạn chế đồ béo ngọt, nước uống có ga, đồ chiên, đồ nướng vì hàm lượng đường và chất béo bão hòa rất cao. Bởi chúng không có lợi cho cơ thể và cản trở quá trình chuyển hóa của cơ thể.

>> Xem thêm: Một số bài tập thể dục giảm mỡ bụng đơn giản ngay tại nhà

2. Chế độ sinh hoạt lành mạnh vận động thường xuyên

Một chế độ giảm cân khoa học không thể thiếu luyện tập, Tuổi dậy thì cần vận động nhiều để cơ thể phát triển cân đối. Bạn có thể vận động bằng cách đi bộ, chạy bộ và leo cầu thang. Nên cố gắng đi bộ ít nhất 1,5km vào lúc bắt đầu, mỗi ngày lại đi bộ xa hơn một chút.

Tập luyện không chỉ giúp cháu tăng chiều cao mà còn giúp cơ thể phát triển cân đối, và phương pháp tập luyện cho tuổi teen giúp phát triển chiều cao là các môn bóng chuyền, bóng rổ, bơi lội, đạp xe với yên cao, đi bộ hoặc chạy sải dài chân.

che-do-giam-can-hieu-qua

Hãy đi bộ ít nhất 1,5km mỗi ngày

3. Một vài điều cần lưu cho chế độ giảm cân ở tuổi dậy thì

– Nên ngủ đủ giấc để cho hormon tăng trưởng mới hoạt động và kích thích đầu sụn xương cốt hóa làm xương dài ra.

– Cần nỗ lực và quyết tâm cao, khi áp dụng chế độ giảm cân theo kế hoạch nêu trên

– Các thói quen không lành mạnh như ăn thực phẩm chứa nhiều đường và calo như thịt heo và các nước uống có ga, ngủ không đúng giờ là việc trẻ dễ mắc phải. Bạn cần tránh nếu không muốn cơ thể bị béo phì.

– Một chế độ ăn giảm cân giàu protein, giảm đồ béo ngọt sẽ giúp tạo một cơ thể săn chắc. Kết hợp với chế độ luyện tập tích cực và phù hợp sẽ giúp tăng trưởng chiều cao tối đa và cơ thể cân đối.

che-do-giam-can-nhanh

Đi cầu thang thay vì chọn thang máy, giúp cơ bắp dẻo dai hơn,

 

*Lưu ý: Hiệu quả tùy thuộc vào cơ địa mỗi người.

Từ khóa liên quan:
X