Trang chủ / Tin tức giảm béo / Cách tập giảm mỡ bụng làm ấm cơ thể, dẻo dai các khớp, làm mềm các cơ

Cách tập giảm mỡ bụng làm ấm cơ thể, dẻo dai các khớp, làm mềm các cơ

Bạn có biết Yoga có tác dụng tuyệt vời đối với cơ thể, Giảng viên (Đại sứ Yoga Việt Nam) Nguyễn Hiếu cho biết Yoga là một môn thể dục tuyệt vời giúp bạn gắn kết với cơ thể cải thiện vóc dáng giúp bạn khỏe mạnh hơn. Bạn đã biết cách giảm mỡ bụng bằng môn tập này chưa? Tham khảo ngay dưới đây nhé.

 1. Cách tập giảm mỡ bụng giúp căng giãn và làm mềm dẻo cột sống

cach-tam-giam-mo-bung

Cách tập giảm mỡ bụng 1

– Nằm ngửa trên thảm, co cả hai đầu gối và kéo hai bàn chân lại sát mông.

– Gấp khuỷu vuông góc, đặt hai bàn tay đỡ mông

– Hít vào thật sâu trong khi từ từ nâng thân mình lên, sức nặng tựa trên hai bàn tay và hai bàn chân, giãn thẳng cánh tay và khuỷu tay, ngửa đầu ra phía sau, ưỡn ngực và đẩy cột sống lên cao.

– Giữ nguyên tư thế này vài giây trước khi từ từ thở ra, buông lỏng thân người và thở về tư thế ban đầu.

2. Cách tập giảm mỡ bụng 2: Đứng gập người

cach-tam-giam-mo-bung-2

Cách tập giảm mỡ bụng 2: Đứng gập người

– Đứng thẳng người trên thảm, hai tay thả lỏng.

– Từ từ cúi gập người xuống, dùng hai tay ôm lấy mắt cá chân trong khi vẫn giữ chân thẳng.

– Cố gắng duy trì tư thế trong 05 nhịp hít thở.

– Từ từ trở về vị trí ban đầu và lặp lại động tác khoảng 10 lần, giữa các lần nghỉ khoảng 10 giây.

-> Cách tập này giúp luyện tập cơ ở lưng và vai, nâng sức chịu đựng của các khớp, tiêu mỡ bụng và còn kích thích hệ thần kinh, thúc đẩy tuần hoàn máu tới não nên tăng cường hiệu quả tập trung và trí nhớ.

3. Cách tập giảm mỡ bụng 3: tư thế lạc đà

cach-tam-giam-mo-bung-3

Cách tập giảm mỡ bụng 3: tư thế lạc đà

– Ngồi thẳng lưng, hai tay chống vào khung chậu.

– Hít vào, ưỡn ngực, đầu ngửa về phía sau, hai tay nắm lấy hai gót chân, duy trì tư thế này trong vài nhịp thở.

– Trở về tư thế ban đầu và lặp lại động tác

=> Cách tập giảm mỡ bụng này rất tốt cho xương ở cổ và vai, giúp cột sống dẻo dai, nhất là vùng thắt lưng, làm săn chắc eo, ngực, mông và hỗ trợ điều trị chứng đau lưng, dạ dày, giúp điều hòa kinh nguyệt ở nữ giới, đồng thời hạn chế nếp nhăn xuất hiện.

Trên đây là cách tập giảm mỡ bụng bằng các bài yoga đơn giản, lưu ý khi tập bạn phải thực hiện đúng thao tác và luyện tập thường xuyên để có hiệu quả cao.

Chúc bạn luôn khỏe đẹp! 

*Lưu ý: Hiệu quả tùy thuộc vào cơ địa mỗi người.

Từ khóa liên quan:

X