Trang chủ / Uncategoried / [Chia sẻ] Cách giảm cân và tăng chiều cao hiệu quả cho lứa tuổi dậy thì

[Chia sẻ] Cách giảm cân và tăng chiều cao hiệu quả cho lứa tuổi dậy thì

Sở hữu thân hình thon gọn, săn chắc khỏe mạnh và một chiều cao tối đa là mong muốn của nhiều bạn trẻ lứa tuổi dậy thì. Vậy cách giảm cân và tăng chiều cao hiệu quả là như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Cách giảm cân và tăng chiều cao hiệu quả bằng chế độ ăn khoa học

Ở lứa tuổi dậy thì đang phát triển cả về thể chất lẫn tinh thần, để có một thân hình cân đối cả về vóc dáng lẫn chiều cao thì cần bổ sung một chế độ ăn đầy đủ, khoa học.

Cach giam can va tang chieu cao

Giảm cân và tăng chiều cao tuổi dậy thì?

Cách giảm cân và tăng chiều cao an toàn và hiệu quả là bổ sung đầy đủ các chất canxi, magie, protein, đạm… Các chất này có trong thực phẩm tôm, cua, cá, rau xanh, sữa đậu nành,… Đây đều là những chất quan trọng cho sự phát triển của xương.

Đặc biệt nên bổ sung ăn nhiều rau xanh vừa tốt cho đường ruột, góp phần trong quá trình thanh lọc thải độc cơ thể, đồng thời giúp bạn ăn ít đi.

Cach giam can va tang chieu cao

Cách giảm cân và tăng chiều cao bằng chế độ ăn khoa học

Bên cạnh đó các thực phẩm như trứng, thịt, sữa,… cũng nên có trong thực đơn để cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể mà vẫn giúp bạn giảm cân nhanh nhất  và đảm bảo an toàn.

***Lưu ý: Tất cả các thực phẩm trứng, thịt, sữa,tinh bột… có trong thực đơn cách giảm cân và tăng chiều cao không có nghĩa là bạn có thể ăn thoải mái mà nên ăn với lượng vừa đủ tránh ăn quá nhiều dẫn đến phản tác dụng.

– Các thực phẩm nên tránh ăn hoặc hạn chế tối đa:

Cach giam can va tang chieu cao

Những thực phẩm không tốt cho giảm cân và tăng chiều cao

+ Mỡ, da động vật, thức ăn chế biến chiên, xào.

+ Thực phẩm giàu tinh bột.

+ Đồ ăn sẵn, kem,đường, bánh ngọt, trái cây tẩm đường sấy khô.

+ Nước ngọt có ga, chất kích thích.

Tất cả những thực phẩm này khi nạp quá nhiều vào cơ thể không những không tốt đến quá trình giảm cân mà còn ảnh hưởng đến quá trình tăng chiều cao. Chúng có quá nhiều dầu mỡ và các chất có hại chắc chắn không tốt cho cơ thể của bạn và cách giảm cân nhanh tăng chiều cao của bạn thất bại hoàn toàn.

Cách giảm cân và tăng chiều cao bằng chế độ tập luyện

Khi bạn đã có chế độ ăn uống khoa học rồi thì một chế độ tập luyện điều độ nữa sẽ rất tốt cho cơ thể của bạn trong quá trình giảm cân và tăng chiều cao. Các bài tập giảm mỡ toàn thân phù hợp cùng cường độ tập luyện vừa sức sẽ là cách giảm cân và tăng chiều cao, giúp bạn đốt cháy được lượng calo tương đối.

Những bài tập giúp bạn vừa giảm cân vừa tăng chiều cao hiệu quả:

1/ Bơi

Cach giam can va tang chieu cao

Bơi lội giúp phát triển toàn thân

Bơi lội rất tốt cho việc củng cố và nâng cao sức khỏe toàn diện của con người. Vận động trong môi trường nước giúp rất tốt cho tim mạch, hệ hô hấp, tăng quá trình trao đổi chất, tiêu hao mỡ, chân tay và thân người luôn hướng về phía trước nên sẽ hữu ích trong trong việc phát triển chiều cao đặc biệt ở lứa tuổi dậy thì.

2/ Nhảy dây

Đây là cách giảm cân và tăng chiều cao đơn giản thường xuyên được các bạn nữ lựa chọn để tập luyện. Nhảy dây giúp bạn tiêu hao 450 calo và giảm mỡ thừa nhanh chóng trong vòng 10 phút nhảy dây mỗi ngày.

Cach giam can va tang chieu caoNhảy dây cách giảm cân và tăng chiều cao an toàn

Nhảy dây ở mức độ thường xuyên và khoa học được xem là bài tập lý tưởng đối với những bạn có chiều cao khiêm tốn vì nhảy dây bạn phải thực hiện liên tục động tác bật nhảy, cơ thể sẽ vận động liên tục và tiêu hao năng lượng.

3/ Đứng treo người trên xà

Đứng treo người trên sàn vừa giúp giảm cân, vừa giúp tăng chiều cao hiệu quả. Để bắt đầu bạn chỉ cần một cây xà thật chắc chắn và khoảng cách từ chân bạn đến mặt đất khi đứng xà cách khoảng 15cm, tay để rộng bằng vai và giữ người đến khi bạn mệt thì từ từ hạ người xuống.

Cach giam can va tang chieu cao

Tăng chiều cao và giảm cân bằng treo xà

Bài tập đứng treo người trên sàn này sẽ giúp cột sống thắc, các cơ giãn ra đồng thời đốt cháy mỡ thừa và tăng chiều cao.

4/Tập Yoga

Tập yoga là lựa chọn của rất nhiều bạn khi nghĩ tới cách giảm cân và tăng chiều cao vì không những giúp bạn có một thân hình thon gọn, khỏe mạnh mà còn giúp bạn tăng chiều cao nữa.

Cach giam can va tang chieu cao

Cách giảm cân – tăng chiều cao bằng yoga

Với những bài tập kéo dãn cơ thể một cách tối đa và khoa học sẽ hỗ trợ cho bạn rất nhiều khi bạn vừa muốn giảm cân lại tăng chiều cao.

>Xem ngay: Cách giảm mỡ bụng chỉ sau một liệu trình bạn không thể bỏ qua

Chỉ với 30 phút hoặc một tiếng mỗi ngày bạn thực hiện những bài tập trên một cách chăm chỉ và khoa học sẽ giúp bạn phát triển tối đa chiều cao và giữ được vóc dáng khỏe mạnh trong quá trình phát triển quan trọng này.

Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp cho những bạn trẻ có cách giảm cân và tăng chiều cao hiệu quả an toàn. Chúc bạn thành công!

Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào về thông tin bài viết trên hoặc tìm hiểu về liệu trình giảm béo thì bạn có thể liên hệ 1 trong 1 cách dưới đây:

GỢI Ý – TÌM HIỂU THÊM

•  Chế độ giảm cân an toàn và hiệu quả ở tuổi dậy thì

Phương pháp giảm cân cho những cô nàng và anh chàng tuổi Teen

Nguồn: http://cachgiambeo.com.vn/

*Lưu ý: Hiệu quả tùy thuộc vào cơ địa mỗi người.

Từ khóa liên quan: