Trang chủ / Tin tức giảm béo / Bí quyết ăn kiêng giảm béo hiệu quả nhanh không lo thiếu chất

Bí quyết ăn kiêng giảm béo hiệu quả nhanh không lo thiếu chất

Để có được vóc dáng thon thả nhiều người phải áp dụng chế độ ăn kiêng giảm béo khắt khe. Điều này không tốt cho sức khỏe và dễ khiến cơ thể bị suy nhược do cơ thể bị thiếu chất. Vậy làm sao để giảm béo thành công mà cơ thể vẫn khỏe mạnh? Tham khảo ngay cách ăn kiêng giảm béo thành công không lo thiếu chất bằng bí quyết sau.

Dùng thực phẩm giàu năng lượng cho buổi sáng để cơ thể không bị thiếu chất

Để ăn kiêng giảm béo hiệu quả bạn cũng cần lựa chọn chế độ ăn khoa học cho từng bữa ăn. Trong đó bữa sáng là quan trọng nhất, bữa sáng nên ăn gì để tốt cho sức khỏe và cả vóc dáng? Có ý kiến cho bằng “Hãy ăn sáng như một vị vua, ăn trưa như hoàng hậu và ăn tối như một kẻ hành khất”.

Điều này có nghĩa là bữa sáng rất quan trọng, bạn cần ăn thực phẩm giàu dinh dưỡng để nạp cho cơ thể nguồn năng lượng dồi dào cho ngày mới. Theo đó những thực phẩm giàu năng lượng cho buổi sáng bạn nên ăn đó là:

bi-quyet-giam-can-nhanh

Thực phẩm không nên ăn vào buổi sáng

+ Những thực phẩm bạn nên ăn vào buổi sáng: Đó là những thực phẩm giàu tinh bột, đường (cơm, bún, bánh mì, bánh cuốn, phở, hủ tíu), thực phẩm giàu chất đạm (thịt, trứng, sữa, cá, đậu), và thực phẩm giàu năng lượng (socola…).

+ Thực phẩm không nên ăn vào buổi sáng: Bao gồm, bánh ngọt, bánh rán, kẹo, sữa chua, chuối, các loại quả có vị chua, đồ uống có ga và thực phẩm đã lên men. Đây là những thực phẩm không nên ăn vào buổi sáng nếu bạn đang trong chế độ giảm cân.

=> Tham khảo: Thực đơn giảm cân cho bữa sáng 

Lựa chọn thực phẩm tốt cho bữa trưa – Bí quyết ăn kiêng giảm béo hiệu quả nhanh

an-kieng-giam-beo

Minh họa thực đơn giảm cân cho bữa trưa

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, 40% calo cho một ngày được tập trung vào bữa ăn trưa đối với người trong quá trình giảm béo thì nên giảm 10% so với bình thường. Điều này sẽ giúp bạn ăn kiêng hiệu quả nếu ăn đúng giờ, không ăn sớm cũng không ăn trưa quá muộn.Theo đó những thực phẩm nên ăn vào buổi trưa tốt cho người muốn giảm cân đó là:

– Thực phẩm nên ăn vào buổi trưa: Đó là các loại  thực phẩm giàu chất xơ – tốt cho hệ tiêu hóa như chuối, salad rau củ, Carbohydrates tổng hợp, protein (có nhiều trong trứng, cá) tinh bột (cơm) và chất sơ (rua, củ, trái cây).

– Thực phẩm không nên ăn vào buổi trưa: Bánh mỳ trắng, Mayonnaise, ngũ cốc, nước ngọt, gà trộn rau xanh, mỳ ống, socola, bánh ngọt… là những thực phẩm làm hại bạn khi ăn vào buổi trưa.

=> Gợi ý: Thực đơn giảm cân cho buổi trưa

Giảm lượng tinh bột vào buổi tối – Cách ăn kiêng giảm béo đúng khoa học

an-kieng-giam-beo-hieu-qua

Cắt giảm tinh bột vào buổi tối – Ăn kiêng giảm béo đúng cách

Nhiều người ăn kiêng giảm cân đã cắt bỏ hoàn toàn tinh bột vào buổi tối, điều này rất bất lợi cho sức khỏe bởi tinh bột là nguồn năng lượng chính giúp cơ thể trao đổi chất. Vì thế nếu ăn kiêng giảm cân mà cắt giảm hoàn toàn tinh bột sẽ dẫn đến tình trạng cơ thể mệt mỏi, thiếu sức sống.

Do vậy, để giảm béo thành công bạn không nhất thiết phải cắt bỏ hoàn toàn tinh bột mà chỉ giảm lượng tinh bột ở mỗi bữa ăn thôi nhé. Thêm đó, hãy lựa chọn cho mình những thực phẩm nên ăn vào buổi tối như:

– Thực phẩm nên ăn vào buổi tối: Ngũ cốc nguyên hạt, khoai lang luộc hoặc bí đỏ hấp, các loại hạt, trứng luộc, rau củ, rong biển và trái cây là những thực phẩm ít tinh bột. Bạn có thể ăn thoải mái vào buổi tối mà không lo bị mập.

– Thực phẩm không nên ăn vào buổi tối: Pho mát, các loại quả có múi, thực phẩm cay, thực phẩm giàu chất béo, thịt đỏ, cần tây, bánh kẹo, bánh mỳ là những thực phẩm dễ gây béo nếu ăn vào buổi tối chị em nên tránh.

Lưu ý:

– Hãy uống 2,5-3,5 lít nước mỗi ngày, điều này còn giúp giảm lượng calo và loại bỏ độc tố trong cơ thể, làm thanh lọc cơ thể cho bạn làn da tươi trẻ.

– Bạn cần cân đối cho lượng tinh bột đưa vào cơ thể hàng ngày sao cho hợp lý, chẳng hạn nếu như trước đây 2 bữa bạn ăn hai bát cơm thì khi ăn kiêng giảm bạn nên ăn 1 bát thôi nhé.

– Nếu bữa tối bạn có thể không ăn tinh bột và thay vào đó là thực phẩm giàu protein như thịt nạc và trái cây nhé.

=> Nếu áp dụng đúng cách ăn kiêng giảm béo trên đây bạn sẽ nhanh chóng giảm béo thành công và có được vóc dáng thon thả như ý. Nếu bạn đã áp dụng trong thời gian dài mà không đạt hiệu quả như mong muốn, ngay lúc này bạn có thể liên hệ tới địa chỉ bên dưới để được chuyên gia tư vấn phương pháp giảm béo hiệu quả nhanh hơn.

Chúc bạn giảm béo thành công!

TƯ VẤN 24/7: 1900.6499

Hoặc

*Lưu ý: Hiệu quả tùy thuộc vào cơ địa mỗi người.

Từ khóa liên quan:
X