Trang chủ / Tin tức giảm béo / 4 chế độ ăn kiêng giảm cân cho thân hình thon gọn như ý

4 chế độ ăn kiêng giảm cân cho thân hình thon gọn như ý

Giảm cân luôn là mối quan tâm hàng đầu của chị em phụ nữ, cùng với đó là nhiều phương pháp giảm béo ra đời. Tuy nhiên cho đến hiện nay, việc áp dụng chế độ ăn kiêng giảm béo vẫn là phương pháp phổ biến nhất. Nhưng bạn có biết chế độ nào mang lại hiệu quả? Hãy cùng tìm hiểu thông tin qua bài viết dưới đây nhé!

Chế độ ăn kiêng giảm cân Dukan

Đây là một trong những chế độ ăn kiêng giảm cân phổ biến nhất hiện nay, được nhiều chị em phụ nữ áp dụng với ưu điểm giúp lấy lại vóc dáng như ý muốn mà không phải kiêng khem quá nhiều.

Phương pháp Dukan tập trung vào những thực phẩm giàu chất đạm, protein và hạn chế tinh bột. Bạn không cần lo lắng về lượng calo thừa trong người do sự hấp thụ chất đạm khiến cơ thể phải tiêu hao nhiều calo, dẫn đến giảm cân mà không cần phải vận động cơ bắp. Chế độ ăn kiêng Dukan trải qua ba giai đoạn khoa học sau:

– Giai đoạn 1: Tiêu thụ thực phẩm giàu protein, hạn chế tối đa lượng carbohydrate.

– Giai đoạn 2: Ăn sống hoặc luộc các loại rau trong thực đơn như bông cải xanh, cải bruxen, cải bắp, súp lơ, nấm, rau bina, cà chua.
– Giai đoạn 3: Một khẩu phần tinh bột mỗi tuần.
Chế độ ăn kiêng Dukan hạn chế tinh bột, tăng đạm và protein

 

Chế độ ăn kiêng Dukan hạn chế tinh bột, tăng đạm và protein

Chế độ ăn kiêng giảm cân với “chất béo”

Đây là kiểu ăn kiêng có chất béo nhưng ít đường. Kiểu giảm cân này là không hạn chế sự nạp năng lượng và chất béo, nhưng lại hạn chế nạp đường vào cơ thể.

Trong tuần đầu, thực đơn giảm béo sẽ giúp bạn ổn định lượng đường trong máu, giảm nồng độ insulin, khiến cơ thể phải đốt cháy nhiều chất béo để có năng lượng. Thế nhưng việc hạn chế hấp thu đường vào cơ thể lại không tạo cảm giác đói, vì lượng chất béo và calo được hấp thu sẽ tạo cảm giác no. Sau đây là một thực đơn ăn kiêng tiêu biểu của chế độ này:

– Giảm cân nhanh chóng trong 3 ngày với bữa sáng: Một ít thịt nướng và trứng gà; Khoảng 28 g phô-mai, trà sữa hoặc cà phê sữa

– Cách giảm cân 3kg trong 1 tuần với bữa trưa: Bánh mì nướng, có thể thêm 1 lát thịt nướng, một ít phô-mai và cà chua sống, 1 trái dưa leo, trà không đường.

– Cách giảm cân nhanh nhất trong 1 tuần bữa tối: Cá nướng, một nửa chén salad gồm rau, thịt nướng xắt nhỏ và một ít bơ, dùng thức uống không đường.

Chế độ ăn kiêng giảm cân nhiều chất béo nhưng hạn chế đường

Chế độ ăn kiêng giảm cân nhiều chất béo nhưng hạn chế đường

Chế độ ăn kiêng theo kiểu “nước trái cây”

Đây là thực đơn giảm mỡ bụng tập trung chủ yếu vào rau củ và hoa quả. Ưu điểm của chế độ ăn giảm cân này là giúp cơ thể thải chất độc, mỡ thừa, đồng thời giúp các cơ quan hoạt động hiệu quả hơn để đốt cháy lượng calo thừa, làm giảm mỡ thừa và giúp lấy lại vóc dáng thon gọn. Sau đây là thực đơn giảm cân phổ biến theo kiểu “nước trái cây”:

Sau khi thức dậy vào sáng sớm, uống ít nhất 1 ly nước cam không đường, không đá. Có thể dùng 2 muỗng canh nước cam vắt hoặc nước cốt chanh, 1 thìa nhỏ mật ong. Uống thêm 250 ml nước lọc, 1 ly trà.

Giảm cân nhanh trong 3 ngày với bữa trưa:  Một ly nước cam vắt hoặc 300g trái cây tươi. Có thể dùng thêm 300 ml nước ép trái cây, rau củ.

Thực đơn giảm cân nhanh trong 3 ngày với bữa tối: 300 ml nước ép trái cây, rau củ, một ít xúc xích. Có thể dùng thêm 300 ml nước ép trái cây, 1 ly trà.

Chế độ ăn kiêng giảm cân bằng hoa quả và rau xanh

Chế độ ăn kiêng giảm cân bằng hoa quả và rau xanh

Chế độ ăn kiêng giảm cân Low-carb

Nguyên nhân gây béo phì là do ăn nhiều carbohydrate vào cơ thể, lượng chất bột đường đó sẽ biến thành đường glucose trong máu, làm đường huyết tăng lên, dẫn đến việc cơ thể tiết ra insulin để làm đường huyết trở lại mức ổn định, đồng thời biến lượng glucose trong máu thành mỡ thừa.

Vì thế, nếu cắt bỏ nguồn năng lượng từ carbohydrate, cơ thể sẽ đốt năng lượng từ mỡ thừa trong cơ thể để cơ thể hoạt động, từ đó người ăn kiêng low-carb có thể giảm được cân. Người ăn kiêng phải cắt bỏ hoàn toàn những loại thức ăn chứa nhiều carbohydrate (chất bột đường). Bên cạnh đó, những món được ăn thoải mái là những loại thức ăn giàu  protein và chất béo.

Với phương pháp giảm béo này, bạn buộc phải bỏ các loại: gạo, phở, khoai, ngô, bánh mỳ, các món ăn nhanh, đường, sữa, nước ngọt,… Bạn có thể ăn thoải mái các loại thức ăn sau: các loại thịt và mỡ, trứng, hải sản, rau xanh, bơ, pho mát,…

Chế độ ăn kiêng giảm cân với Low- carb

Chế độ ăn kiêng giảm cân với Low- carb

Trên đây là 4 chế độ ăn kiêng giảm béo phổ biến nhất hiện nay, với mỗi chế độ bắt buộc bạn cần phải tuân theo đúng những nguyên tắc và thực hiện một cách đều đặn, thường xuyên thì mới có hiệu quả, giúp lấy lại thân hình như ý muốn.

Tuy nhiên, để tình trạng thừa cân, béo phì không lặp đi lặp lại, thay vì áp dụng chế độ ăn kiêng giảm cân kém hiệu quả, bạn nên sử dụng phương pháp giảm cân bằng công nghệ hủy mở – 3D Lipo, hiệu quả tới 95% trong 1 tuần mà không lo tái phát.

Mọi thông tin chi tiết, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Thẩm mỹ viện Đông Á để được tư vấn và thăm khám miễn phí!

THẨM MỸ VIỆN ĐÔNG Á

Hoặc

tu-van1

*Lưu ý: Hiệu quả tùy thuộc vào cơ địa mỗi người.

X