Trang chủ / Tin tức giảm béo / 8 loại đồ ăn, thức uống cần tránh khi giảm cân

8 loại đồ ăn, thức uống cần tránh khi giảm cân

Một số thực phẩm và đồ uống được nhiều người yêu thích nhưng thực tế lại là “địch thủ” của quá trình giảm cân. Chính vì vậy, dù có thực hiện nhiều biện pháp giảm cân nhưng nếu bạn vẫn ăn uống thoải mái không chọn lọc thì khó có thể nhận được kết quả như mong muốn. Dưới đây là những thực phẩm cần tránh mà chị em nên tham khảo để lấy lại vóc dáng thon thả:

1. Đồ ăn nhanh

20.1

Đồ ăn nhanh được xếp đầu bảng trong các thức ăn gây thừa cân nhanh chóng. Các món ăn vặt như khoai tây chiên, bánh ngọt, kẹo cũng là những thức phẩm bạn nên tránh xa nếu muốn giảm cân.

Không những vậy đồ ăn nhanh còn chứa nhiều chất cực kì có hại cho sức khỏe của bạn.

2. Pho mát

20.2

Nếu sử dụng pho mát, bạn nên chú ý chỉ cung cấp hàm lượng vừa đủ cho cơ thể mỗi ngày, không nên dùng quá nhiều bởi pho mát được làm từ mỡ động vật và chứa lượng calo rất cao.

Bên cạnh đó, cần hạn chế các món ăn nhiều dầu mỡ như các món rán, xào hoặc nướng, vì những loại thức ăn này đều cung cấp nhiều calo cho cơ thể.

3. Bánh sandwich

20.3

Bánh sandwich quả thực là một bữa sáng tiện lợi, thế nhưng loại bánh này không có nhiều giá trị dinh dưỡng, lại chứa lượng lớn carbonhydrates. Ăn bánh sandwich thường xuyên sẽ khiến bạn tích tụ nhiều mỡ hơn các thực phẩm khác.

4. Ngũ cốc đóng gói

20.4

Ngũ cốc đóng gói vừa chứa nhiều tinh bột, vừa chứa nhiều đường hóa học. Việc trộn cùng với sữa để làm bữa sáng hàng ngày chỉ phù hợp với người gầy muốn tăng cân mà thôi. Trung bình, với một bát ngũ cốc vào buổi sáng, bạn đã cung cấp cho cơ thể ít nhất 500 calo, quá trình giảm cân vì thế sẽ gặp không ít khó khăn.

5. Sữa nguyên chất

20.5

Sữa chứa nhiều canxi, rất tốt cho sức khỏe. Nhưng sữa nguyên chất lại không phải là một lựa chọn khôn ngoan bởi chúng chứa rất nhiều chất béo. Bạn nên chọn sữa tách kem, ít đường, vừa tốt cho cơ thể, vừa giúp giảm cân hiệu quả.

6. Trà latte

20.6

Trà latte với vị thanh khiết của trà và vị béo của sữa tươi là thức uống khoái khẩu của nhiều người, tuy nhiên nếu bạn là một người đang muốn giảm cân thì tốt nhất nên tránh xa đồ uống đầy hấp dẫn này. Một ly latte có chứa hàm lượng calo cao hơn rất nhiều lần so với café và thậm chí bằng ½ cốc bia! Vì thế, uống latte khi đang giảm cân sẽ chỉ làm phí công sức của bạn mà thôi.

7. Nước ngọt có ga

20.7

Nước ngọt có ga là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh béo phì ở các nước phát triển. Ngay cả khi bạn lựa chọn loại không đường hoặc dành riêng cho người ăn kiêng thì đây cũng không phải là một thức uống lành mạnh. Hãy thay thế bằng nước lọc, giúp thanh lọc cơ thể, tốt cho sức khỏe.

8. Dầu thực vật

20.8

Ngay cả khi bạn không thực hiện chế độ ăn kiêng thì cũng không nên thường xuyên sử dụng dầu thực vật khi nấu ăn vì chúng chứa rất nhiều chất béo. Hãy thay thế bằng dầu ôliu nguyên chất.

Nguồn: Tham khảo trên Internet

*Lưu ý: Hiệu quả tùy thuộc vào cơ địa mỗi người.

Từ khóa liên quan:
X