Trang chủ / Tin tức giảm béo / 6 sai lầm tệ hại khi ăn kiêng bằng hoa quả

6 sai lầm tệ hại khi ăn kiêng bằng hoa quả

1. Ăn dứa khi đói.

Dứa là một trong những loại hoa quả nhận được sự “tiếp đón” nồng nhiệt của nhiều người. Nếu bạn tìm đến dứa với mục đích giảm cân thì xin chúc mừng! bạn đã đi đúng hướng nhưng nếu lựa chọn thời điểm để tiến hành việc này vào lúc đói thì lại là một sai lầm.

Ăn dứa khi đói vô cùng hại dạ dày

Ăn dứa khi đói vô cùng hại dạ dày

Dứa có chứa rất nhiều vitamin B, có tác dụng thúc đẩy sự trao đổi chất cũng như thư giãn cơ thể, chất xơ trong dứa sẽ thúc đẩy nhanh quá trình tiêu hóa. Dùng dứa giảm cân là tốt nhưng khi dạ dày trống rỗng thì lại gây hậu quả khôn lường. Các enzyme sẽ gây tổn thương không ít đến nội tạng và có thể dẫn tới việc đau dạ dày. Cách tốt nhất là bạn nên ăn dứa sau bữa cơm.

2. Ăn hoa quả trừ bữa

Hoa quả là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe con người với hàm lượng nước trên 85% và các loại vitamin cần thiết khác tuy nhiên không có nghĩa nó có thể thay thế bữa ăn hàng ngày.

Có không ít người là “fan cuồng” của phương pháp giảm cân ăn hoa quả trừ bữa và hệ lụy để lại là cơ thể họ luôn mỏi mệt bởi trong hoa quả chỉ chứa không đến 1% protein và hầu như không có chất béo. Trong khi đó, cơ thể chúng ta mỗi ngày cần khoảng 50 loại chất dinh dưỡng, đặc biệt là cần khoảng 65g protein, trên 20g chất béo/ngày để duy trì sự sống, làm mới và tái tạo cho các cơ quan, tế bào.

3. Dấm và chanh không phải là sự kết hợp hoàn hảo

Chanh là loại quả tốt cho giảm cân nhưng sẽ là sai lầm khi kết hợp với dấm

Chanh là loại quả tốt cho giảm cân nhưng sẽ là sai lầm khi kết hợp với dấm

Trong chanh có nhiều vitamin C và một lượng axit nhất định và có tác dụng giảm cân còn dấm có khả năng tốt trong việc phân hủy chất béo vì thế hiểu lầm phổ biến là kết hợp hai thứ này sẽ cho ra đời một loại thuốc tự nhiên giảm cân hiệu nghiệm tuy nhiên sự thực thì nếu dùng không đúng cách chính chúng sẽ quay lại làm hại dạ dày của bạn.

4. Chuối và mật ong giảm cân có hiệu quả?

Chuối chứa rất nhiều chất xơ, khi ăn khiến chúng ta có cảm giác no lâu vì thế giảm cân rất tốt. Nhưng khi kết hợp với mật ong nó lại trở thành một hỗn hợp mang đến nguồn năng lượng rất thấp. Tuy mục tiêu giảm cân đã đạt được nhưng có khả năng cơ thể bạn chưa thể thích ứng được ngay, về lâu về dài sẽ vô cùng nguy hại do thiếu hụt protein và khoáng chất.

Chuối và mật ong không phải cặp đôi ăn ý

Chuối và mật ong không phải cặp đôi ăn ý

5. Thực đơn bữa trưa: bưởi và… bưởi!

Bưởi chứa nhiều vitamin C nhưng rất ít đường, calo thấp nên được xếp vào một trong những loại “thần dược” giảm cân. Cũng tương tự như những sai lầm trên nếu sử dụng bưởi thay hẳn bữa trưa thì kết quả thu lại sẽ là cơ thể thiếu sức đề kháng, dạ dày bị tổn thương nghiêm trọng.

6. Ăn hoa quả thay rau xanh

Ăn trái cây thay cơm không tốt cho sức khỏe

Ăn trái cây thay cơm không tốt cho sức khỏe

Rau xanh giữ vị trí vô địch về hàm lượng mối vô cơ và vitamin, do vậy không thể thay thế chúng bằng bất cứ loại thực phẩm nào. Một số loại như cà rốt, bắp cải… có hàm lượng vitamin cao gấp 10 lần so với 1 số loại trái cây như táo, lê, đào… còn hàm lượng vitamin trong ớt ngọt, súp lơ thì cao hơn tới 2 làn so với quýt và dâu tây. Vậy nên bạn phải cung cấp đầy đủ rau xanh cho cơ thể, có thể ăn nhiều trái cây để bổ sung dưỡng chất nhưng không nên thay thế chúng cho rau xanh.

Nguồn: tham khảo internet

*Lưu ý: Hiệu quả tùy thuộc vào cơ địa mỗi người.

Từ khóa liên quan:

X