Trang chủ / Tin tức giảm béo / 5 bí quyết tránh béo bụng cho dân công sở

5 bí quyết tránh béo bụng cho dân công sở

1. Chú ý tư thế ngồi

33.1

Tư thế ngồi tốt đó là ngồi thẳng, mắt nhìn ngang màn hình máy tính. Nếu bạn ngồi cong lưng thì về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến cột sống. Ngồi cong lưng còn tạo áp lực cho vùng bụng dưới, khiến mỡ thừa ngày càng tích tụ nhiều hơn.

2. Tận dụng mọi cơ hội để leo cầu thang thay vì đi thang máy

Đi cầu thang giúp rèn luyện cơ chân, bắp đùi và làm săn chắc vùng mông, bụng. Đây là bài tập giảm béo đơn giản và tiện lợi nhất đối với dân văn phòng. Mỗi ngày chỉ cần dành ra 10 – 15 phút đi cầu thang bộ là bạn đã khiến cho vòng eo của mình được cải thiện rất nhiều.

3. Tự làm bữa trưa

33.2

Bữa trưa tự chuẩn bị sẽ giúp bạn tính toán được những món ăn tốt nhất cho vóc dáng, ví dụ nhiều rau xanh, ít dầu mỡ. Trong khi đó hầu như đồ ăn ở ngoài luôn thừa dầu mỡ và thiếu chất xơ.

Cách này giúp bạn vừa có bữa ăn hợp khẩu vị, tiết kiệm lại vừa sở hữu được vóc dáng thon thả.

4. Nhắc nhở bản thân hạn chế tối đa việc ăn vặt

33.3

Thói quen ăn vặt trong giờ làm việc là chuyện thường thấy ở văn phòng. Đôi khi do buồn miệng hoặc do các đồng nghiệp khác tổ chức ăn uống nên chúng ta cũng vào góp vui.

Hãy tự nhắc nhở bản thân, không được phép thoải mái với đồ ăn vặt, bởi đồ ăn vặt phần lớn nhiều dầu mỡ, năng lượng và cả các chất không tốt cho sức khỏe. Thay vào đó, hãy để cạnh một cốc nước lọc, hoặc trà thảo mộc, nước ép trái cây,… để phòng khi cảm thấy “thiếu thiếu”.

5. Thường xuyên thay đổi tư thế trong giờ làm việc

33.4

Ngồi lâu trước máy tính ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của bạn, vì thế cứ mỗi 30 phút bạn nên đứng dậy đi lại một chút, thực hiện các động tác thể dục nhẹ như xoay người, thả lỏng cơ,…

Đây là cách khiến tinh thần minh mẫn, cơ thể không bị ứ trệ và hạn chế mỡ dồn xuống phần bụng.

Nguồn: Tham khảo trên Internet

*Lưu ý: Hiệu quả tùy thuộc vào cơ địa mỗi người.

Từ khóa liên quan:
X