Trang chủ / Tin tức giảm béo / 4 thói quen xấu khiến vòng eo của bạn phát tướng

4 thói quen xấu khiến vòng eo của bạn phát tướng

 Áp lực công việc, sự căng thẳng trong cuộc sống khiến cho bạn thường xuyên ngủ muộn, ngủ ít? Ai cũng biết thiếu ngủ gây ra sự mệt mỏi, thiếu tỉnh táo và làm da bị lão hóa. Thế nhưng, bạn có biết, điều “khủng khiếp” nữa là thói quen này còn khiến cho vòng eo của chúng ta ngày một phát tướng?

Thật là một hậu quả mà chúng ta khó lòng nghĩ tới phải không? Hãy cùng xem lý giải khoa học tại sao có sự ảnh hưởng không ngờ này trong bài viết tại đây. Không chỉ vậy, bài viết còn chỉ ra 3 thói quen phổ biến khác khiến vòng 2 của bạn luôn “ninh ních” mỡ. Nhận diện và khắc phục ngay những “địch thủ đáng gờm” này để lấy lại thân mình thon gọn, quyến rũ như bạn mong ước.

Vân An

  1. Đứng lâu

Đứng lâu

Duy trì tư thế đứng quá lâu thì phần hông và hai chân bạn luôn phải chịu sức ép của toàn bộ cơ thể. Vì thế, lượng mỡ bị dồn ép xuống phần eo khiến bạn mất đi dáng vẻ thon thả.

Cách khắc phục là: Tận dụng những lúc di chuyển để thực hiện các động tác ngồi xuống hoặc xoay hông nhằm kích thích sự tiêu hao lượng mỡ quanh hông.

  1. Ngồi lâu

Ngồi lâu

Những người làm công việc văn phòng rất dễ gặp phải tình trạng này. Đặc thù công việc văn phòng là ít vận động, ngồi một chỗ gần như 8 tiếng đồng hồ, có những người ăn trưa ngay tại bàn làm việc và nghỉ trưa cũng tại đó luôn, hầu như không có sự di chuyển.

Ngoài ra, tiến độ công việc gấp gáp và căng thẳng khiến họ luôn cảm thấy thiếu thời gian và thường ưu tiên các đồ ăn nhanh, gây ra sự tích trữ mỡ thừa nhanh chóng.

Tình trạng căng thẳng cũng khiến bộ phận tiêu hóa và trao đổi chất hoạt động không tốt. Năng lượng, chất béo trong cơ thể không được chuyển hóa tốt gây mỡ thừa ở vùng bụng càng ngày càng dầy lên.

Cách hạn chế và khắc phục là cứ mỗi 20 – 30 phút bạn nên đứng dậy di chuyển, thực hiện một vài động tác vươn vai, co duỗi, tập thể dục vùng hông, eo nhẹ nhàng.

  1. Ngủ trên bàn làm việc

Ngủ trên bàn làm việc

Công việc quá bận rộn không có nhiều thời gian cho việc ngủ nên nhiều chị em đã mượn luôn chiếc bàn làm việc của mình để hưởng thụ một giấc ngủ. Thế nhưng thói quen ngủ trên bàn đã khiến lượng mỡ thừa trong hông tích tụ nhiều. Và đây cũng chính là nguyên nhân khiến vòng eo của bạn tăng lên.

4.Thiếu ngủ

Thiếu ngủ

Lý tưởng nhất người lớn nên ngủ khoảng 7 – 9 tiếng mỗi đêm. Khi bạn không ngủ đủ, lượng cortisol (hoóc môn gây căng thẳng) tăng lên và khiến bạn thèm thực phẩm có đường. Vì vậy, rất khó thoát khỏi béo bụng nếu bạn vẫn giữ thói quen này.

Để duy trì mức độ cortisol bình thường, cố gắng ngủ đủ mỗi đêm. Nhờ đó, bạn có thể cân bằng lượng cortisol đồng thời thúc đẩy sản xuất leptin – một loại hoóc môn giúp cơ thể kiểm soát sự thèm ăn.

Nguồn: Tham khảo trên Internet

*Lưu ý: Hiệu quả tùy thuộc vào cơ địa mỗi người.

Từ khóa liên quan:

X