Trang chủ / Tin tức giảm béo / 10 lời khuyên để duy trì thành quả giảm cân

10 lời khuyên để duy trì thành quả giảm cân

1. Đặt ra mục tiêu hợp lý

30.1

Nếu cứ cố gắng giảm quá nhiều cân cùng một lúc, bạn sẽ phải đối mặt với nguy cơ tăng cân lại nhanh chóng một khi ngừng chế độ ăn kiêng lại. Vì thế, bạn không nên giảm nhiều hơn 2kg trong một đợt và cần thời gian để ổn định cân nặng mới trước khi tiến hành đợt tiếp theo. Trong trường hợp bạn muốn giảm hơn 5kg, hãy tham khảo ý kiến chuyên gia chăm sóc sức khỏe.

2. Kiên trì

Và tất nhiên “Giục tốc bất đạt”, nếu bạn muốn hiệu quả giảm cân thành công được duy trì thì cần một điều kiện tiên quyết đó là kiên trì. Đừng bao giờ nóng vội muốn giảm cân quá nhanh. Vì giảm cân càng nhanh đồng nghĩa với càng dễ dàng và nhanh chóng tăng cân trở lại! Theo các chuyên gia nên đặt cho mình một mục tiêu hợp lý là giảm tối đa 1kg mỗi tuần.

3. Đừng bỏ bữa

30.2

Khi bạn thực hiện chế độ ăn kiêng hỗ trợ thành công công cuộc giảm cân của mình, bạn thường có xu hướng lạm dụng nó bằng cách ăn qua loa hay bỏ bữa. Tuy nhiên, bạn có biết chính vì hạn chế quá nhiều calo lại thường là nguyên nhân chính khiến công cuộc đó của bạn thất bại. Vì sao ư? Sự bỏ đói cơ thể trước tiên sẽ làm bạn cảm thấy “phẫn uất, đè nén” và có thể phá vỡ nhanh chóng chế độ ăn kiêng mà bạn đã đặt ra. Mặt khác, khi bạn thường xuyên bỏ bưa, cơ thể sẽ ngầm hiểu là cần phải dự trữ mỡ nhiều hơn để đối mặt với nạn đói tiếp theo! Do đó bạn sẽ tăng cân lại rất nhanh khi ăn lại như bình thường.

4. Lựa chọn khôn ngoan các “đồng minh”

Việc bổ sung nước có thể giúp bạn loại bỏ độc tố cản trở quá trình đốt cháy mỡ hay bổ sung vitamin có thể giúp ngăn ngừa thiếu hụt các Coenzyme do đó giúp bài tiết chất độc, tiêu mỡ hiệu quả hơn và tốt cho sức khỏe chung của bạn. Đây là những sự hỗ trợ hiệu quả giúp công cuộc giảm cân của bạn thuận lợi hơn hẳn. Vì vậy, nếu muốn thành quả giảm cân của mình “đổ sông đổ biển” hãy biết khôn ngoan tìm kiếm các “đồng minh” để kết thân.

5. Năng vận động

Tập thể dục được coi là điều kiện tối cần thiết để giảm cân mà không tăng trở lại, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người thường xuyên vận động kết hợp cùng chế độ ăn kiêng khoa học sẽ giảm cân nhanh và bền hơn. Lý tưởng hơn cả là bạn nên duy trì thói quen tập thể dục hàng ngày ngay cả khi đã ngừng chế độ ăn kiêng.

6. Ăn nhiều trái cây và rau quả

30.3

Rau củ quả và rau xanh chứa hàm lượng calo thấp là những lựa chọn thực phẩm tuyệt vời nhất để “lấp đầy” dạ dày của bạn mà lo không cung cấp quá nhiều năng lượng cho cơ thể.

7. Linh hoạt trong chế độ ăn uống

Nếu muốn duy trì thành quả giảm cân thành công bạn không cần thiết phải loại bỏ hoàn toàn các chất béo hoặc đường hay bất cứ một nhóm thực phẩm nào trong thực đơn ăn uống của mình. Cách tốt nhất là chỉ nên hạn chế những thực phẩm giàu calo có thể gây tăng cân và nguy cơ bệnh chuyển hóa. Mục đích của việc này là để đảm bảo chắc chắn là bạn vẫn có thể tiếp tục sụt cân khi trở lại chế độ ăn uống bình thường. Một chế độ ăn kiêng hợp lý được thiết kế dựa trên nguyên tắc cân bằng năng lượng vào – ra với đầy đủ các thành phần thức ăn và chất dinh dưỡng. Điều này sẽ giúp giảm cân lâu dài và bảo vệ sức khỏe cho bạn.

8. Đoàn kết là sức mạnh

Sẽ thật khó khăn khi bạn “đơn thương độc mã” thực hiện chế độ ăn kiêng một mình. Đặc biệt là khi trong nhà bạn, tất cả mọi người đều không “ghét bỏ” chất béo và đường! Mà dĩ nhiên là bạn cũng không thể áp đặt chế độ ăn kiêng của mình cho cả nhà. Cách tốt nhất là hãy tìm đến những người bạn có chung “sứ mệnh” giảm cân để cùng “thi đua” như: cùng đến phòng tập gym, cùng viết nhật ký giảm cân để chia sẻ trên blog, hay facebook… Ngoài ra, bạn vẫn có thể thoải mái cùng ăn với bữa ăn của gia đình theo chế độ ăn uống đa dạng và cân bằng.

9. Học lại cách ăn uống

30.4

Thực hiện chế độ ăn kiêng khoa học không chỉ là mỗi lựa chọn đúng thực phẩm mà việc nữa cũng quan trọng không kém là ăn như thế nào cho hợp lý. Ăn chậm, nhai kỹ để thưởng thức từng “ngụm” thức ăn là cách thức ăn lý tưởng nhất theo lời khuyên của các chuyên gia.

Hơn nữa, ăn quá no sẽ làm tăng áp lực cho bộ máy tiêu hóa và bài tiết hoạt động để thanh toán và giải quyết toàn bộ thức ăn nạp vào khiến các cơ quan nội tạng nhanh chóng suy yếu và lão hóa.

Vậy nên “ăn kỹ no lâu” là một thói quen tốt giúp giảm lượng calo hiệu quả. Hãy giữ thói quen này sau khi ngừng ăn kiêng để tránh nguy cơ tăng cân trở lại.

10. Xử lý khôn ngoan những tình huống đầy cám dỗ

Bạn rất băn khoăn làm thế nào để đối phó hay thậm chí có thể dự đoán được những bữa tiệc tùng bất ngờ ngoài kế hoạch? Một bữa liên hoan thịnh soạn không thể từ chối vào tối nay, một bữa tiệc buffet, một cuộc chè chén say sưa có thể hủy hoại tất cả nỗ lực của bạn. Để tránh sự dung nạp thức ăn quá tải, bạn nên ăn nhẹ trước đó.

Đừng quá tập trung vào sự cám dỗ của các món ăn mà thay vào đó hãy năng trò chuyện hỏi han những người cùng tham dự bữa tiệc. Đồng thời trong tình huống này, bạn vẫn có thể tận hưởng không khí vui vẻ theo cách của riêng mình bằng cách lựa chọn món ăn thích hợp với chế độ ăn kiêng của mình. Chẳng hạn như vài miếng của sô-cô-la khoái khẩu hay một món tráng miệng ngon mà lành…

Nguồn: Tham khảo Internet

*Lưu ý: Hiệu quả tùy thuộc vào cơ địa mỗi người.

Từ khóa liên quan:
X