Trang chủ / Tin tức giảm béo / 10 Điều nên và không nên khi ăn kiêng giảm béo cần biết

10 Điều nên và không nên khi ăn kiêng giảm béo cần biết

Ăn kiêng giảm béo là một trong những phương pháp khá phổ biến khi muốn giảm cân. Tuy nhiên, để ăn kiêng giảm béo thành công thì cũng cần phải tuân theo những quy tắc “bất di bất dịch” để giảm được lượng mỡ mong muốn.

Khi áp dụng chế độ ăn kiêng giảm béo nên:

1. Hạn chế ăn thực phẩm chế biến sẵn: Những thực phầm này không những chứa nhiều hóa chất mà còn có hàm lượng calo cao.

2. Ăn chậm: Điều này giúp cơ thể bạn lắng nghe những dấu hiệu khi no và biết khi nào dừng lại để tránh tiêu thụ quá nhiều calo.

Ăn kiêng giảm béo thì cần tránh thực phẩm ăn nhanh

Ăn kiêng giảm béo thì cần tránh thực phẩm ăn nhanh

3. Uống nhiều nước, ăn nhiều rau củ: Để việc ăn kiêng giảm béo hiệu quả, bạn nên uống nhiều nước để quá trình trao đổi chất diễn ra thuận hơn, đốt cháy nhiều chất béo hơn. Các loại rau củ rất giàu dinh dưỡng, chất xơ lại chứa ít calo nên có thể giúp bạn no lâu mà không lo tăng cân.

4. Bổ sung Protein trong mỗi bữa ăn: Trong quá trình tiêu hóa, protein giúp đốt cháy một lượng lớn carohydrate và chất béo.

Bổ sung thực phẩm lành mạnh vào thực đơn ăn kiêng giảm béo hàng ngày

Bổ sung thực phẩm lành mạnh vào thực đơn ăn kiêng giảm béo hàng ngày

5. Thêm đồ ăn cay trong chế độ ăn kiêng giảm béo: Nhóm thực phẩm nàu làm tăng nhiệt độ cơ thể bạn và đốt cháy lượng mỡ tích tụ cũng như đốt cháy nhiều calo hơn.

6. Tuân thủ quy tắc 80/20: Ăn 80% các thực phẩm lành mạnh và 20% các thực phẩm ưa thích.

Khi ăn kiêng giảm béo thì không nên: 

1. Cố gắng giảm cân thật nhanh: Làm mọi cách (ăn kiêng giảm béo kết hợp thể dục quá sức) để giảm cân thật nhanh là một quan điểm sai lầm. Điều này sẽ có hại cho sức khỏe, dễ dẫn đến suy nhược cơ thể chứ không giúp giảm cân.

2. Dùng đồ uống giảm cân: Các loại này có hàm lượng calo thấp nhưng lại chứa một hàm lượng hóa chất cao, gây hại cho sức khỏe.

Tập luyện quá sức và nhịn ăn sẽ làm suy kiệt sức khỏe

Tập luyện quá sức và nhịn ăn sẽ làm suy kiệt sức khỏe

3. Dùng thực phẩm chức năng để hỗ trợ việc ăn kiêng giảm béo, tuy nhiên, sự thật là không có bất kỳ loại thuốc hay thực phẩm chức năng giảm cân nhanh nào mà không gây ra phản ứng phụ.

4. Cắt giảm chất béo: Vì chất béo có tác dụng duy trì sức khỏe, vì thế dù có ăn kiêng giảm béo thì bạn cũng nên bổ sung chất béo có lợi chứ không nên loại chất béo hoàn toàn.

Ăn kiêng giảm béo bằng những thực phẩm lành mạnh, tốt cho sức khỏe

Ăn kiêng giảm béo bằng những thực phẩm lành mạnh, tốt cho sức khỏe

Thực tế, phương pháp ăn kiêng giảm béo có thể giúp bạn giảm trọng lượng cơ thể, nhưng điều này không đồng nghĩa với việc lượng mỡ cũng giảm theo, vì thế, nếu áp dụng không đúng cách hiệu quả giảm béo không đạt mà còn khiến sức khỏe sụt giảm.

Theo nhận định của các chuyên gia, để giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể, bạn nên áp dụng phương pháp giảm béo chuyên biệt và hiệu quả hơn bằng công nghệ cao thay vì ăn kiêng giảm béo. Thông tin chi tiết có thể tham khảo TẠI ĐÂY.

THẨM MỸ VIỆN ĐÔNG Á

Hoặc

tu-van1

*Lưu ý: Hiệu quả tùy thuộc vào cơ địa mỗi người.

Từ khóa liên quan:
X